Không có người tử vong vì bệnh dại

Thứ Sáu, 22/03/2024, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong Kế hoạch số 47/KH-SYT về phòng, chống bệnh dại trên người trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 do Sở Y tế ban hành.

Kế hoạch còn đặt ra các mục tiêu đến năm 2030 có 100% các huyện, thị xã, thành phố có điểm tiêm vắc xin dại và huyết thanh kháng dại cho người; hàng năm thực hiện truyền thông nguy cơ và nâng cao nhận thức về bệnh dại tại cộng đồng, trường học. 100% số người tiêm vắc xin phòng bệnh dại do động vật cắn được báo cáo qua hệ thống báo cáo quốc gia. 90% số người bị phơi nhiễm với bệnh bại được điều trị dự phòng sau phơi nhiễm.

Theo Sở Y tế, giai đoạn năm 2008-2013 trên địa tỉnh ghi nhận 13 trường hợp tử vong do bệnh tại huyện Xuyên Mộc và Châu Đức. Từ năm 2014 đến nay, tỉnh không có trường hợp tử vong do bệnh này.

Tuy nhiên, nhận thức của người dân nuôi động vật còn hạn chế: chưa hiểu hết tính chất nguy hiểm của bệnh dại, không chấp hành tiêm phòng dại cho chó, thả rông chó ra ngoài đường, không rọ mõm, không có người dắt trở thành mối đe dọa tiềm ẩn gây nguy hiểm cho người khác… Vì vậy, nguy cơ gây bệnh dại vẫn còn hiện hữu và có nguy cơ bùng phát trên địa bàn tỉnh.

HỒNG PHƯƠNG

;
.