Đừng làm xấu thêm nữa!

Chủ Nhật, 10/01/2021, 17:39 [GMT+7]
In bài này
.

- Còn nhớ “thánh chửi” DMT không ông?

- Sao quên được. “Ông thánh” này từng bị toà án tuyên phạt 32 tháng tù về các tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Có chuyện gì vậy?

- Ô tô của “thánh chửi” vừa bị hai kẻ lạ mặt nã mấy phát đạn hoa cải.“Thánh chửi”dữ dằn là thế mà vẫn có người dám dụng đến.

- “Tình cờ, chẳng hẹn mà nên/ Mạt cưa mướp đắng, đôi bên một phường”. “Thánh chửi” và 2 nghi can đã nhiều lần chửi, thách thức nhau trên mạng xã hội. Chuyện đụng độ là tất yếu.

- Chửi ai đó trên mạng đâu có làm ta cao thêm hoặc tử tế thêm. Có ích gì đâu mà chửi nhau chứ.

- Chửi nhau trên mạng giờ đã trở thành… thành “mốt”, thành “trend” rồi ông ơi. Chửi “tay đôi” chưa đã, chủ thớt còn lôi kéo, “tag” bạn bè chửi phụ. Họ tung về phía đối phương những ngôn từ tục tĩu, hung tợn, những lời rủa xả độc địa có một không hai.

- Kinh khủng quá!

- Facebook ngoài chức năng của một mạng xã hội còn được dùng như vũ khí “bóc phốt”, cảnh báo, tố cáo, tấn công cá nhân, đòi nợ... Nếu cần, ông có thể “chạy 5 triệu Facebook” để dựng chuyện nói xấu hoặc chửi bới một ai đó.

- Thôi thôi, ngay cả chém gió tào lao cho vui cũng cần học cách hành xử huống chi là xúc phạm danh dự, bôi nhọ uy tín người khác. Tui đây quyết không vi phạm pháp luật. Với lại…

- Sao ông?

- Năm ngoái, qua khảo sát của một tập đoàn công nghệ nước ngoài, xứ ta thuộc nhóm 5 quốc gia kém văn minh nhất trên mạng internet. Đừng làm cho hình ảnh người Việt xấu thêm nữa ông à.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.