Cười từ ngực trở lên

Thứ Bảy, 09/01/2021, 07:59 [GMT+7]
In bài này
.

- Thị trường giải trí đã rục rịch phục vụ khán giả dịp Tết. Nhiều phim hài chuẩn bị trình làng…

- Mong sẽ được xem những phim hài lành mạnh, ý nghĩa thay vì hài nhảm, hài “rác” chuyên gây cười bằng những tình huống dung tục, thô thiển.

- “Tám” mới nhớ: Có một tập phim hài chuẩn bị phát hành trong dịp Tết “cài” rất nhiều quảng cáo, từ gốm sứ, quạt trần, nhà hàng, spa, thẩm mỹ viện, thương hiệu thời trang, cho đến thực phẩm tăng cường chức năng sinh lý… Tất cả đều được thể hiện rất kém duyên, không liên quan gì với kịch bản.

- Cảm ơn vì đã được cảnh báo, giúp bà con khỏi mất thời gian vào những phim hài nhảm nhí, rẻ tiền.

- Cũng do việc “phát hành” quá thuận tiện, nào “Phây”, nào Youtube nên phim ảnh, ca nhạc dễ đến với người xem. Các nhà sản xuất phim hài Tết càng “được thể” khai thác đủ các đề tài thượng vàng hạ cám, những tình huống gây cười nhảm  nhí, vô duyên, chẳng có chút gì hương vị Tết.

- Cũng phải nói nhiều khán giả quá dễ dãi, không “từ” sản phẩm văn hóa nào.

- Tui thì đòi hỏi cái tâm trong sáng, ý thức nghề nghiệp của người nghệ sĩ, từ đội ngũ sáng tạo đến diễn xuất. Họ nên biết nói không với những kịch bản hài có nội dung nhạt nhẽo, dung tục...

- Ý ông là…

- Nghệ sĩ Chí Trung có một chia sẻ rất hay:“Cơ thể con người có 100 chỗ để cù, chỗ nào cũng có thể cù được nhưng tôi chọn cù vào tri thức, cù vào những điều sạch sẽ và tiếng cười từ ngực trở lên”.

HẢI LĂNG

;
.