Tháo gỡ vướng mắc về thanh quyết toán BHYT

Thứ Sáu, 08/01/2021, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/1, Sở Y tế và BHXH tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về BHYT năm 2020 của các cơ sở khám chữa bệnh.

Tại hội nghị, Sở Y tế và các đơn vị khám chữa bệnh trực thuộc đã nêu một số bất cập trong các văn bản quy phạm pháp luật giữa ngành y tế và BHXH. Trong đó, các vướng mắc giữa 2 ngành có liên quan đến việc thanh quyết toán thuốc BHYT, giá dịch vụ kỹ thuật, xây dựng danh mục thuốc và đấu thầu, công nghệ thông tin… Điều đó dẫn tới nhiều đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh không được BHXH tỉnh thanh toán hàng tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT cho người bệnh. Các đại biểu đề xuất Bộ Y tế cần có văn bản hướng dẫn thanh toán BHYT trong các trường hợp chỉ định thuốc phù hợp với chỉ định trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ; BHXH xem xét thanh toán BHYT khi có một trong các điều kiện như phác đồ của Bộ Y tế, phác đồ của tuyến trên…; BHXH không thay đổi, điều chỉnh nhóm thuốc, tên thuốc.

Kết thúc hội nghị, đại diện Sở Y tế đề nghị các đơn vị khám chữa bệnh rà soát công tác chuyên môn và thanh quyết toán BHYT để sở tổng hợp và tiếp tục làm việc với BHXH tỉnh nhằm thống nhất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở y tế. Ngành y tế và BHXH tỉnh sẽ xây dựng quy chế phối hợp để có sự thống nhất và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực hiện các công tác liên quan đến BHYT.

TUỆ LÂM

;
.