HUYỆN CHÂU ĐỨC: Đầu tư hạ tầng, nâng chất lượng cuộc sống người dân

Chủ Nhật, 21/06/2020, 19:55 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, huyện Châu Đức đã huy động mọi nguồn lực, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Đó cũng chính là những nỗ lực nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bác sĩ khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho người nghèo huyện Châu Đức trong chương trình “Khám bệnh nhân đạo - chăm sóc sức khỏe cộng đồng” năm 2019 do Hội CTĐ tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Đức tổ chức.
Bác sĩ khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho người nghèo huyện Châu Đức trong chương trình “Khám bệnh nhân đạo - chăm sóc sức khỏe cộng đồng” năm 2019 do Hội CTĐ tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Đức tổ chức.

Trước đây, thôn Tân Hưng từng là địa bàn nằm tách biệt do chưa có đường nối với trung tâm xã Bàu Chinh. Do vậy, người dân muốn đến UBND xã để làm các thủ tục hành chính đều phải đi vòng lên đường Kim Long - Láng Lớn, hoặc đi xuống TT.Ngãi Giao theo tuyến Quốc lộ 56  với quãng đường dài 10km. Trước thực tế đó, nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi, cuối năm 2017, UBND huyện Châu Đức có chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường nối thôn Tân Hưng với trung tâm xã Bàu Chinh dài hơn 8km. Điểm đầu là Quốc lộ 56 và điểm cuối là đường liên xã Xà Bang - Láng Lớn. Tuyến đường này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn 2 năm nay. “Từ khi có con đường này, quãng đường đi vào UBND xã Bàu Chinh đã được rút ngắn xuống còn 4km, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian”, bà Lê Thị Quỳnh Nga (tổ 3, thôn Tân Hưng, xã Bàu Chinh) phấn khởi nói.

Theo ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, lãnh đạo huyện xác định muốn nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, trước hết phải đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Vì vậy những năm qua, huyện Châu Đức đã huy động mọi nguồn lực thực hiện khai thông hệ thống kênh, mương, nâng cấp cầu, đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho người dân trong vận chuyển nông sản. Đến nay 100% tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Châu Đức đã được trải nhựa; hơn 90% đường liên thôn, ấp và tuyến hẻm, giao thông nội đồng đã kiên cố, bê tông hóa. Huyện còn đầu tư 10,9 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho 11 trạm y tế xã, thị trấn...

Từ năm 2017 đến nay, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện Châu Đức đã xây dựng 12 căn nhà cho người có công với tổng số tiền 120 triệu đồng, xây mới 63 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 69 căn nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền 5,1 tỷ đồng; cấp 11.075 thẻ BHYT cho hộ nghèo; thành lập 67 CLB văn nghệ, thể thao với sự tham gia của 2.342 hội viên; xây dựng 14 Trung tâm VH-HTCĐ; 20 sân bóng chuyền, 8 bể bơi, 10 sân tennis… Ngoài ra, huyện cũng đã triển khai đầu tư xây dựng 22 tuyến đường giao thông cho người dân vùng đồng bào dân tộc với tổng kinh phí hơn 81 tỷ đồng; hỗ trợ con giống cho 662 hộ nghèo, hộ khó khăn để phát triển kinh tế; xây dựng nhà ở cho 242 hộ nghèo, tổng kinh phí hơn 11,8 tỷ đồng…

Theo Kế hoạch số 6619/KH-UBND về nâng cao chất lượng cuộc sống người dân giai đoạn 2019-2025 của UBND huyện Châu Đức, đến năm 2025, 100% người có công gặp khó khăn về nhà ở sẽ được hỗ trợ xây mới hoặc cải tạo nhà ở; 97% người dân có nhà ở bán kiên cố trở lên; giải quyết việc làm cho 1.200 người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2%; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 87%... Để đạt được mục tiêu này, theo ông Nguyễn Tấn Bản, thời gian tới chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện 12 nội dung nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cả về vật chất lẫn tinh thần như: tập trung vào những công trình, phần việc thiết thực trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” nhằm rút ngắn khoảng cách chênh lệch giàu - nghèo trong các tầng lớp nhân dân; chú trọng đến các lĩnh vực môi trường, chỉnh trang đô thị, văn hóa thể thao; tăng cường vận động xã hội hóa các chương trình an sinh xã hội và tích cực tuyên truyền, vận động người dân tự giác học hỏi, nâng cao trình độ nhận thức để phát triển kinh tế. Qua đó góp phần vào công tác giảm nghèo, giúp bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, người dân thêm phấn khởi, tích cực thực hiện tốt các đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.