Bắt đầu từ ngày 28/3 sẽ đón người về cách ly tập trung

Thứ Năm, 26/03/2020, 06:09 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là thông tin được đại diện Bộ CHQS tỉnh cho biết tại cuộc họp BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh diễn ra vào chiều 25/3. 

Các ông: Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ và Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó BCĐ chủ trì cuộc họp. Cụ thể, BR-VT sẽ tổ chức 4 đợt đón người phải cách ly đưa đến các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh trong các ngày 28/3, 29/3, 2/4 và 3/4.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trình bày về công tác chuẩn bị lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện nhiệm vụ “chia lửa” với các tỉnh, thành phố lân cận về việc đưa người từ nước ngoài trở về vào các khu cách ly tập trung của tỉnh. Phương án tổ chức cách ly được thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ, đó là: lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ; chỉ huy tại chỗ.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ thống nhất các đề xuất về phương án tổ chức đón người cách ly; bố trí sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung không thu phí và các cơ sở cách ly tập trung có thu phí.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các sở, ngành phối hợp với Bộ CHQS tỉnh xây dựng “kịch bản” ứng phó cho các tình huống có thể xảy ra trong quá trình tổ chức cách ly tập trung; tiếp tục rà soát để dự phòng thêm các cơ sở làm khu cách ly tập trung, bảo đảm các khu cách ly tập trung an toàn, đủ điều kiện sinh hoạt, y tế và không gây ảnh hưởng đến dân cư xung quanh.

MINH THIÊN

;
.