Bộ GD-ĐT sẽ đưa ra "mức sàn" khi tinh giản chương trình học

Thứ Năm, 26/03/2020, 06:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/3, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 Sở GD-ĐT để bàn việc thực hiện tinh giản nội dung chương trình học kỳ 2, dạy học trực tuyến, dạy trên truyền hình nhằm đối phó dịch với COVID-19.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD-ĐT đang chỉ đạo các tiểu ban rà soát để có hướng dẫn tinh giản chương trình trong tháng 3 cho các địa phương, cơ sở giáo dục có căn cứ triển khai thực hiện. Mục tiêu là giảm được từ 5-7 tuần so với chương trình hiện nay để đến ngày 15/7 là kết thúc năm học.

Chậm nhất ngày 26/3, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn việc dạy học qua internet, trên truyền hình để các địa phương có căn cứ thực hiện. Bộ GD-ĐT đang phối hợp với Bộ TT-TT để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ, giúp việc tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình của các nhà trường, giáo viên, HS được thuận lợi. Ví dụ như phối hợp với các đài truyền hình để tăng số lượng kênh phát sóng, tăng thời lượng phát sóng các chương trình dạy học. Các bài giảng ngoài phát sóng trên truyền hình sẽ được đăng tải trên các nền tảng số khác, để đảm bảo HS có thể học lại và lĩnh hội được đầy đủ được kiến thức. 

Do khối lượng bài giảng cho các môn học của tất cả các khối lớp là rất lớn (120 môn) nên Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị các sở GD-ĐT cung cấp các bài giảng trên truyền hình để Bộ tổng hợp, lựa chọn phát sóng trên các kênh truyền hình cho HS.

HOÀNG DƯƠNG

;
.