Chướng tai, gai mắt!

Thứ Năm, 26/03/2020, 06:08 [GMT+7]
In bài này
.

- Đi cách ly có đáng sợ không?

- Không nghe các người mẫu Võ Hoàng Yến, Chu Bùi nói “đi cách ly như đi nghỉ dưỡng” à?

- Biết đâu nghệ sĩ họ… lãng mạn?!

- Vậy thì nghe các du học sinh từ Mỹ, Hàn Quốc, các nước châu Âu nói…

- Họ nói sao?

- Đi cách ly tập trung cũng thoải mái như ở nhà. Ăn uống đúng giờ, tập luyện thể thao, chơi cờ vua, cờ tướng. Ngoài 3 bữa ăn bảo đảm đủ dinh dưỡng còn được các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm bánh, kẹo, sữa, nước ngọt… Không có gì ngột ngạt, đáng sợ cả. 

- Vậy sao người nhà của những người đi cách ly còn rần rần đổ xô tiếp tế đồ ăn thức uống!?

- Nói còn thiếu. Họ còn gửi cả… bia và tủ lạnh cho các cậu ấm cô chiêu trong khu cách ly. Khi bị từ chối, họ tìm cách tuồn hàng tiếp tế qua hàng rào. Khi họ rút đi, bên ngoài khu cách ly toàn rác và rác. 

- Toàn những chuyện chướng tai gai mắt. Đi cách ly chứ có phải đi du lịch đâu mà tiếp tế nệm, bia và tủ lạnh?! Kiểu tiếp tế này dễ làm con SARS-CoV-2 nảy nở sinh sôi. 

- Và cũng tiêm nhiễm cho con cái, người thân mình lối sống hưởng thụ vị kỷ, chỉ nghĩ cho bản thâ‌n trong khi những người lính, những nhân viên y tế, những tình nguyện viên chống dịch không làm việc quần quật, không có lấy giây phút nghỉ ngơi!

- Không được. Phải nói thẳng với họ…

- Nói gì bây giờ?

- Thôi làm những chuyện chướng tai gai mắt. Những kiểu “úm” con quá phản cảm. Hãy nghĩ đến cộng đồng đang gian nan chung tay chống dịch nhiều hơn. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.