Chung tay vì sức khỏe người dân

Thứ Sáu, 30/08/2019, 21:52 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã tổ chức các chương trình khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dân xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu). Nhờ đó, đã có hàng ngàn lượt người được khám, phát hiện và điều trị sớm bệnh tật.

Người dân được bác sĩ khám chuyên Khoa Răng-Hàm-Mặt.
Người dân được bác sĩ khám chuyên Khoa Răng-Hàm-Mặt.

Sáng 25/8, 100 người sinh sống trên địa bàn xã Long Sơn đã đến UBND xã từ sớm, để được khám sức khỏe miễn phí. Buổi khám bệnh kéo dài đến tận trưa nhưng ai nấy đều hài lòng, nhất là những người phát hiện bệnh tiềm ẩn lâu nay.

Bà Châu Thị Khương, 63 tuổi, ở tổ 1, thôn Rạch Già là một trong số đó. Bà được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát và phát hiện bị viêm đa khớp. “Thỉnh thoảng tôi cứ bị đau lưng, vai, đầu gối. Cứ nghĩ tuổi già nó vậy, ai ngờ mắc bệnh viêm khớp! Được các bác sĩ khám, tư vấn, cho thuốc uống miễn phí, tôi thấy đỡ lo nhiều rồi”. Tương tự, ông Nguyễn Văn Tám, ở tổ 1, thôn Rạch Già cũng sống phụ thuộc vào các con, kinh tế gia đình eo hẹp. Ông cho hay, khi còn có sức khỏe đi làm, thì cứ 2 năm, ông dành dụm tiền đi khám sức khỏe tổng quát 1 lần. Tuy nhiên, mấy năm nay, vì eo hẹp, ông không đi khám như trước. Nhờ có chương trình này mà ông mới được khám sức khỏe tổng quát trở lại. Ông Tám nói: “Sau khi khám xong, bác sĩ nói sức khỏe của tôi bình thường. Nhưng mắt trái của tôi bị cườm và mộng thịt, cần phải mổ. Tôi sẽ về bàn bạc với các con, thu xếp công việc đưa tôi đi mổ mắt”.

Để tổ chức chương trình này, các đơn vị tổ chức đã huy động gần 20 y bác sĩ, nhân viên y tế và các tình nguyện viên tham gia khám chữa bệnh và hỗ trợ bệnh nhân. Ngoài việc bố trí các bàn khám, đơn vị tổ chức còn bố trí các trang thiết bị chẩn đoán cận lâm sàng hiện đại như máy đo điện tim, siêu âm, xe chụp X-Quang lưu động… Bệnh nhân đến đây đều được khám tổng quát miễn phí 28 danh mục bệnh, trong đó có tầm soát ung thư tuyến vú, đại trực tràng, cổ tử cung, buồng trứng, gan, phổi… Sau khi khám tổng quát, bệnh nhân còn được tư vấn sức khỏe miễn phí và giới thiệu đến khám chuyên khoa ở các cơ sở khám chữa bệnh phù hợp.

Từ năm 2017 đến nay, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn phối hợp với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thế giới mới tổ chức 5 đợt khám sức khỏe cho 500 người dân trên địa bàn xã Long Sơn, với tổng kinh phí 1,050 tỷ đồng, do công ty tài trợ. Ngoài hoạt động này, công ty còn tài trợ kinh phí, phối hợp với các đơn vị khác tổ chức các lớp dạy nghề cho người dân xã với kinh phí 2 tỷ đồng; từ năm 2010-2019, xây dựng 29 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 700 triệu đồng.

Ông Soros Khlongchoengsan, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cho biết, hàng năm, công ty thường trích kinh phí từ Quỹ an sinh xã hội để thực hiện các chương trình cộng đồng, giúp đỡ người dân cải thiện cuộc sống. Trong đó, công ty dành nhiều chương trình xã hội cho người dân xã Long Sơn, đặc biệt là những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam tại xã Long Sơn mà công ty đang triển khai. “Công ty cam kết thực hiện chương trình khám sức khỏe miễn phí dài hạn cho người dân. Chúng tôi mong muốn góp phần nào đó giúp người dân nâng cao sức khỏe, tăng năng suất lao động, xây dựng cuộc sống hạnh phúc”, ông Soros Khlongchoengsan nói thêm.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.