Chỉnh trang đô thị đón lễ 2/9

Thứ Sáu, 30/08/2019, 21:45 [GMT+7]
In bài này
.

*Áp thấp gây mưa nhiều trong vài ngày tới 

Tin từ Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu, trong dịp Quốc khánh 2/9, TP.Vũng Tàu đã chuẩn bị số lượng lớn hoa, cây cảnh trang trí công viên, hoa viên, dải phân cách, vòng xoay và vỉa hè các tuyến đường trên địa bàn. Cụ thể, có 72 chậu hoa lớn và hàng ngàn giỏ hoa các loại được trang trí trên những tuyến phố Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Hạ Long, Bacu, Thống Nhất…  Ngoài ra, dịp này, TP.Vũng Tàu còn đặt những chậu hoa trước cổng trụ sở UBND thành phố, các tuyến đường, hoa viên, công viên trên địa bàn. Đặc biệt, tại dải phân cách trên đường Võ Nguyên Giáp (đoạn gần cầu Cỏ May), TP.Vũng Tàu trưng bày hoa sen. Trong thời gian nghỉ lễ, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu bố trí nhân viên trực tưới, chăm sóc để những chậu hoa và cây cảnh luôn tươi đẹp.

Ngoài trang trí hoa, cây cảnh, Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) cũng đã chỉnh trang đèn đường, trang trí cờ, phướn. Theo đó, công nhân của công ty đã treo hơn 2.000 cờ, phướn tại các tuyến đường trung tâm thành phố và 100 lá cờ Tổ quốc tại khu vực đầu cầu Cỏ May, cột cờ - Bãi Sau...

Tin từ Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh, sáng 30/8, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Vị trí tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 105,6 độ Kinh Đông, trên khu vực trung Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). 

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên vùng biển BR-VT đến Côn Đảo từ ngày 30/8 đến ngày 1/9 có mưa rào và dông; gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng - Thủy văn, từ ngày 31/8 đến ngày 1/9 dải hội tụ nhiệt đối suy yếu, ban ngày trời nắng, chiều và tối mưa dông xảy ra ở một số khu vực các tỉnh miền Đông Nam bộ, trong đó có BR-VT. Ngày 2/9 thời tiết của BR-VT và các tỉnh Nam bộ chuyển xấu, mưa tăng cả về diện và lượng và xảy ra trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, trong cơn dông khả năng có nơi còn xuất hiện gió giật mạnh, sét. Do đó, trong những ngày nghỉ lễ du khách cần đề phòng trời mưa to, không tắm biển lúc có dông sét. 

 QUANG VŨ - SONG THƯ

;
.