Làm đẹp da bằng oxy cao áp

Thứ Sáu, 30/08/2019, 08:11 [GMT+7]
In bài này
.

Tôi nghe nói chạy liệu trình oxy cao áp có thể làm đẹp da, tăng cường sức khỏe. Xin bác sĩ cho biết cụ thể về tác dụng làm đẹp của phương pháp này, và việc thực hiện ra sao, ở địa chỉ nào?

Nguyễn Thị Trung (Phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu)

Chào chị!

Chạy oxy cao áp là việc đưa bệnh nhân nằm thư giãn trong buồng kính được đóng kín khoảng 1 giờ để thở oxy tinh khiết nồng độ cao. Oxy sẽ được tăng cường cung cấp đến nuôi dưỡng các mô bị tổn thương của cơ thể, do đó rất hiệu quả để phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị các bệnh lý về tai biến mạch máu não, bệnh lý về thần kinh, đau nửa đầu, điếc đột ngột, thiểu năng tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe… Oxy cao áp còn cung cấp làm giàu oxy nhanh cho da nên có tác dụng để phục hồi làn da khô ráp, nhăn nheo, thiếu sức sống, trẻ hóa cơ thể…

Dù tính an toàn cao, chỉ định rộng rãi, song phương pháp này cũng có chống chỉ định đối với những trường hợp bệnh nhân đang điều trị ung thư, mang thai, bệnh đang sử dụng một số loại thuốc… Do đó, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng oxy cao áp để điều trị bệnh, ngay cả chỉ để làm đẹp, mà cần phải có sự thăm khám kỹ lưỡng và chỉ định của bác sĩ.

Bệnh viện Bà Rịa hiện có một buồng đơn điều trị oxy cao áp; ngoài ra còn có phòng oxy cao áp của Trung tâm Y tế Vietsovpetro. Chị có thể đến các địa chỉ này để tìm hiểu thêm nhé!

Bác sĩ Nguyễn Thị Uyên Chi

(Trưởng Khoa Y học Cổ truyền BV Bà Rịa)

;
.