Giơ cao đánh mạnh

Thứ Sáu, 12/07/2019, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

- Ở Hà Nội có một tòa nhà danh tiếng nổi như cồn về xây dựng vượt tầng trái phép. Đó là toà nhà 8B Lê Trực.

- Sau 4 năm yêu cầu cắt ngọn, đến nay những tầng xây lố vẫn… còn nguyên.

- Lần này việc “gọt tầng” chắc suôn sẻ, vì người đứng đầu thành phố tuyên bố rất mạnh mẽ và quyết liệt: “Để bảo đảm kỷ cương phép nước thì có đập cả tòa nhà này cũng phải làm”.

- Cũng cần giơ cao đánh mạnh để răn đe những công trình xây dựng trái phép khác, trong đó có hàng loạt dự án sai phạm vượt tầng, lừa đảo khách hàng ở nhiều tỉnh thành trong cả nước của “đại gia điếu cày”.

- Nghĩ cũng khó hiểu. Với người dân, chỉ cần kêu xe đổ gạch đá sửa chữa nhà là cán bộ chức năng có mặt “hỏi thăm” ngay, đằng này các tập đoàn địa ốc xây cả đô thị trong một thời gian dài mà không phát hiện ra, nếu có thì việc xử lý cũng rất trần ai khoai củ.

- Không ít lần, chiếc búa của chính quyền ở nhiều địa phương giơ rất cao, sẵn sàng đập hết những công trình xây vượt tầng trái phép nhưng không hiểu sao chỉ đập khẽ vài nhát rồi… ngưng.

- Nhiều công trình sai phạm còn được ưu ái “phạt cho tồn tại” khiến người dân bức xúc.

- Nhưng qua tuyên bố của ông chủ tịch TP.Hà Nội, qua việc khởi tố “đại gia điếu cày”, người dân tin hành vi làm ngơ, dung túng cho những công trình xây “lụi” lan rộng sẽ không còn được “giơ cao đánh khẽ” nữa.

- Tất nhiên. Củi lửa trong lò đang cháy hừng hực thế kia, dung túng, làm ngơ cho tiêu cực để bị đốt thành tro à.

SÁU BẾN ĐÌNH 

;
.