Phố phường rạo rực vào Xuân

Thứ Năm, 31/01/2019, 16:02 [GMT+7]
In bài này
.

Tính đến ngày 31-1 (26 tháng Chạp), công tác chỉnh trang đô thị tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất. Khu vực các công viên, tuyến đường chính khắp nơi đã ngập tràn cờ hoa, lung linh ánh đèn, sẵn sàng cùng đất nước vào Xuân.

Nhiều chị em xúng xính áo dài chụp ảnh với đèn lồng tại nhà sách Hải Ngân (326 Bình Giã, TP. Vũng Tàu) dịp giáp Tết.
Nhiều chị em xúng xính áo dài chụp ảnh với đèn lồng tại nhà sách Hải Ngân (326 Bình Giã, TP. Vũng Tàu) dịp giáp Tết.

Những ngày giáp Tết, các tuyến đường trên địa bàn huyện Long Điền đã được trang trí đèn hoa rực rỡ với những lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cánh hoa mai, hoa đào, những cánh chim bồ câu nhiều sắc màu. Tại thị trấn Long Hải, tuyến đường Hùng Vương (đoạn trước Trường THCS Nguyễn Công Trứ) bố trí các cụm tiểu cảnh mang đậm nét quê với hình ảnh mô phỏng những con bò, bụi rơm, lúa gạo, nông sản, những chú heo ngộ nghĩnh, đôi chim thiên nga được kết bằng những cành lan tươi màu trắng. Anh Lê Văn Hải, nhà ở KP Hải An, thị trấn Long Hải cho biết, mấy hôm nay, thị trấn như được khoác áo mới, dọc đường đèn hoa rực rỡ. Địa phương còn trang trí nhiều tiểu cảnh, tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí để người dân đến tham quan, chụp ảnh. 

Tại huyện Đất Đỏ, địa phương đã bố trí hơn 6 tỷ đồng để trang trí đèn hoa và các cụm tiểu cảnh trong dịp Tết Kỷ Hợi. Từ ngày 20 đến 25-1, công nhân Công ty Công trình đô thị huyện đã trang trí đèn hoa, tiểu cảnh tại 12 điểm trên địa bàn huyện như: Cổng chào và tuyến Quốc lộ 55, Tỉnh lộ 52 (đường Võ Thị Sáu); tỉnh lộ 44A; đường ven biển Phước Hải - Lộc An; Công viên tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu; nghĩa trang liệt sỹ liên huyện Long Điền - Đất Đỏ; vòng xoay thị trấn Đất Đỏ; Trung tâm Hành chính huyện; Đền thờ liệt sỹ Minh Đạm… 

Công nhân Công ty CP môi trường - đô thị Bà Rịa chăm chút từng chậu hoa trong các tiểu cảnh trên đường hoa Phạm Văn Đồng.
Công nhân Công ty CP môi trường - đô thị Bà Rịa chăm chút từng chậu hoa trong các tiểu cảnh trên đường hoa Phạm Văn Đồng.

Bên cạnh đó, công ty cũng lắp đặt hơn 27 ngàn giỏ hoa mào gà, cúc vạn thọ, cúc nhám, dạ yến thảo, cúc mâm xôi, dừa cạn… để trang trí thành 44 nhóm tiểu cảnh. Các tiểu cảnh được thiết kế gần gũi với thiên nhiên khi có sự kết hợp hài hòa giữa hoa tươi với hàng rào gỗ, dây thừng, gạch thẻ, tre, tạo nên những khối hình sinh động, vui nhộn như: gia đình heo, ông đồ cho chữ đầu xuân. Đặc biệt, 3 hình tượng bánh xe màu vàng kết nối với nhau tạo nên khối liên kết đại diện cho sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đất Đỏ trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Những thác hoa tại khu vực công viên Võ Thị Sáu tạo điểm nhấn cho nhân dân và du khách khi đến tham quan. Tiểu cảnh những chiếc thuyền của ngư dân vượt sóng ra khơi cùng những chú cá heo song hành chuyển tải mong ước năm mới gặt hái nhiều thành công.

Tại đường hoa Phạm Văn Đồng (TP. Bà Rịa) hàng chục ngàn giỏ hoa các loại đã được tập kết và lắp đặt vào các tiểu cảnh. Không gian Tết Việt đậm nét văn hóa xưa dần xuất hiện: những thúng hoa mặt trời vàng óng ả; ông đồ say sưa viết câu đối đỏ; cành mai vàng; ụ rơm; lu nước; nồi bánh chưng, bánh Tét… đã thành hình, chuẩn bị đón khách tham quan. Ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 TP. Bà Rịa cho biết, đường hoa Phạm Văn Đồng sẽ mở cửa đón khách từ ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 8 Tết. 

TP. Vũng Tàu cũng tưng bừng đón Tết với nhiều không gian đẹp và lạ mắt. Trên đường phố, đâu đâu cũng ngập tràn hoa cùng khung cảnh tươi vui, rộn ràng, sắc xuân. Sáng 26 tháng Chạp, có mặt tại công viên Bãi Trước, chúng tôi ghi nhận, hàng trăm công nhân của Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu đang gấp rút hoàn thiện những phần việc cuối cùng để Hội hoa Xuân được đưa vào hoạt động đúng vào chiều 27 tháng Chạp. Nhiều người đã tranh thủ ra công viên chụp hình sớm. 

Sáng 26 tháng Chạp, gia đình chị Lê Thị Lan Anh (đường Lê Quý Đôn, TP. Vũng Tàu) mặc áo dài và trang điểm đẹp đi chụp hình Tết. Chị Lan Anh nhận xét, Tết năm nay TP. Vũng Tàu mang diện mạo mới. “Những ngày gần Tết, phố phường đẹp, khang trang, rực rỡ hẳn. Đặc biệt, khu vực Hội hoa Xuân và Hoa viên Trưng Vương được thiết kế độc đáo, ấn tượng, có nhiều góc đẹp cho người dân, du khách chụp hình, thưởng ngoạn. Khu vực Bãi Trước có những chiếc chong chóng gió đẹp mắt và không gian xưa với ông đồ, câu đối đỏ, gợi nên hình ảnh Tết xưa khiến tôi rất thích”, chị chia sẻ.

Phố phường cứ thế rộn ràng như đã khoác trên mình chiếc áo mới, đẹp lung linh, sẵn sàng đón Tết, vào Xuân cùng đất nước.

Bài, ảnh: QUANG VŨ - VÂN ANH 

 
;
.