Cổ động viên Trung Quốc đòi giải tán đội tuyển quốc gia

Thứ Năm, 13/09/2018, 16:01 [GMT+7]
In bài này
.

Tham vọng trở thành cường quốc bóng đá của Trung Quốc tiếp tục nhận trái đắng sau màn trình diễn tệ hại ở loạt trận giao hữu vừa qua, thua Qatar 0-1 và bị Bahrain cầm hòa 0-0 dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân nổi tiếng Marcelo Lippi.

Truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc đã tỏ ra thất vọng khi bỏ ra rất nhiều tiền với tham vọng trở thành thế lực bóng đá thế giới lại chỉ đang nhận được nỗi thất vọng. Nhiều cổ động viên Trung Quốc đã không giữ được sự kiên nhẫn khi kêu gọi giải tán đội tuyển quốc gia nước này. HLV Lippi là một trong những kế hoạch nằm trong tham vọng đó khi nhà cầm quân từng giúp Italia đăng quang World Cup 2006 đồng ý dẫn dắt tuyển Trung Quốc với một khoản thu nhập hậu hĩnh: 23-27 triệu USD/năm.

Trung Quốc đến nay chỉ mới lọt vào vòng chung kết World Cup 1 lần vào năm 2002 và ra về với thành tích toàn thua cũng như không ghi được bàn thắng nào. Hồi đầu năm nay, đội tuyển Trung Quốc cũng chịu sự chỉ trích vì loạt kết quả giao hữu kém cỏi tại China Cup 2018 khi để thua 0-6 trước Xứ Wales và 1-4 trước CH Czech. Sau đó, cơn giận dữ trút vào những cầu thủ xăm hình, buộc họ sau đó phải che hình xăm nếu được ra sân thi đấu. 

HƯƠNG GIANG

;
.