Juventus lãi lớn nhờ Ronaldo

Thứ Tư, 12/09/2018, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Theo nghiên cứu mới nhất của Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES) thì dù chưa ghi bàn, Cristiano Ronaldo (ảnh) là một món hời thực sự với Juventus. 

Dựa trên nhiều yếu tố như: Phong độ, tuổi tác, năm còn lại trong hợp đồng, bản quyền thương mại... CIES đã cho ra bản đánh giá giá trị thật của các cầu thủ nhằm so sánh với giá chuyển nhượng của chính họ trong mùa hè qua. Theo đó, Juventus dù bỏ ra tới 105 triệu euro để chiêu mộ một cầu thủ 33 tuổi như Ronaldo nhưng họ vẫn lời tới 11,5 triệu euro. Theo CIES, giá trị thực của ngôi sao người Bồ Đào Nha phải là 116,5 triệu euro. Trên thực tế, ảnh hưởng của Ronaldo là không phải bàn cãi. Trong 6 tháng vừa qua giá trị của Juventus tăng từ 600 triệu lên thành 1,4 tỷ euro. Chỉ có một vài ngôi sao thể thao như Tiger Woods, Roger Federer hay Magic Johnson mới tạo được hiệu ứng lớn đến thế.

Chính vì thế, việc Ronaldo chưa ghi bàn cho Juventus ở một giải đấu chính thức không phải điều đáng quan ngại. Chỉ cần Ronaldo nổ súng, giá trị của anh lẫn Lão bà đều tăng lên rất nhiều và khả năng này là cực kỳ cao.

HƯƠNG GIANG

;
.