Mourinho cấp bách xây dựng trung lộ

Thứ Ba, 11/09/2018, 16:21 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Jose Mourinho đã thuyết phục BLĐ Manchester United chi tới 60 triệu bảng để chiêu mộ Ruben Neves của CLB Wolverhampton trong kì chuyển nhượng mùa đông này. Nếu thương vụ thành công, Mourinho có thể yên tâm với tuyến giữa của M.U.

Ruben Neves (trái) hiện đang là đích ngắm  của M.U
Ruben Neves (trái) hiện đang là đích ngắm của M.U

Những tin tức từ nước Anh cho hay M.U đang sẵn sàng chi 60 triệu bảng mua Ruben Neves (SN 1997, quốc tịch Bồ Đào Nha). Sở dĩ Người đặc biệt quan tâm đến Neves là bởi ông nhận được sự giới thiệu chi tiết từ Jorge Mendes, người cũng là đại diện của Mourinho và một loạt những ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu. Mourinho đang ngụp lặn trong mùa giải thứ 3 ở sân Old Trafford và ông rất cần một cầu thủ có thể truyển tải ý tưởng của mình vào lối chơi của Quỷ đỏ.

Những ai đã xem CLB Wolverhampton thi đấu đều không thể phủ nhận tầm quan trọng của Ruben Neves phủ bóng lên lối chơi của “Bầy sói”. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, đảm nhiệm việc phân chia bóng với ý đồ sáng tạo và sẵn sàng tung ra những nhát đấm từ xa bằng những cú nã pháo từ ngoài vòng cấm có độ chính xác rất cao. Neves sở hữu lối chơi toàn diện dựa trên nền tảng kĩ thuật cơ bản của một cầu thủ tiềm năng từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB Porto. Anh mạnh trong tranh chấp tay đôi, sáng tạo với khả năng phát động tấn công từ xa bằng những đường chuyền chính xác. Xét một cách tổng thể, Ruben Neves mang dáng dấp của một ông chủ giữa sân. Anh đảm bảo tính cân bằng cho tuyến giữa của đội bóng. Ngoài ra, những cú sút xa, những pha đá phạt trực tiếp giúp Ruben Neves mang tới những đột biến trong một thế trận tấn công rơi vào tình trạng bế tắc. Cú đá phạt hàng rào đẹp như mơ của Ruben Neves trong trận đấu với CLB Everton hôm 11-8 vừa qua là một ví dụ điển hình.

Tất cả những gì Ruben Neves sở hữu được đánh giá là cần thiết cho M.U. Jose Mourinho đã mua tài năng trẻ Fred về để tăng cường cho hàng tiền vệ, nhưng sự có mặt của anh chưa cải thiện được mấy cho tuyến giữa của M.U khi mà Matic và Pogba đang có dấu hiệu đi xuống. Chính điều này khiến cho M.U càng ngày càng chơi thiếu hiệu quả. Đó là lý do Mourinho cần phải tăng cường lực lượng và Neves xứng đáng là cái tên để ông quyết tâm chiêu mộ trong kì chuyển nhượng mùa đông này.

HƯƠNG GIANG

 
;
.