Ô NHIỄM NGHIÊM TRỌNG TẠI KHU VỰC CỐNG SỐ 6 (XÃ TÂN HẢI, TX. PHÚ MỸ)

Nhiều điểm nghi ngờ xả thải trái phép

Thứ Ba, 30/03/2021, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Liên quan đến tình trạng đầm chứa nước cạnh cống số 6 (khu vực xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ), ô nhiễm nghiêm trọng trong những ngày gần đây (nước đổi màu, hôi thối kèm mùi hóa chất nồng nặc), Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở TN-MT, Cảnh sát Môi trường và TX. Phú Mỹ đã tiếp tục kiểm tra, qua đó ghi nhận nhiều điểm nghi ngờ xả thải trái phép.

Đến sáng 30/3, nước trước đầm chứa cống số 6 vẫn đỏ au, hôi thối nồng nặc.
Đến sáng 30/3, nước trước đầm chứa cống số 6 vẫn đỏ au, hôi thối nồng nặc.

Cụ thể, ngày 26/3, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở sơ chế cá bò không phép đang hoạt động trong khu vực. Đó là cơ sở của DNTN Đại Quang. Người quản lý doanh nghiệp này khai nhận, cơ sở sơ chế cá bò hoạt động từ 15/3/2021, sơ chế khoảng 800-1.000kg sản phẩm/ngày, lượng nước thải khoảng 15m3/ngày. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước thải để phân tích mức độ gây ô nhiễm. Đồng thời yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động. Đến chiều 30/3, DNTN Đại Quang đã tuân thủ yêu cầu của nhà chức trách, ngừng mọi hoạt động sản xuất tại cơ sở sơ chế.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra một số vị trí thoát nước của các nhà máy trong khu vực. Qua kiểm tra, phát hiện một rãnh thoát nước rộng khoảng 1m, dài hơn 100m nằm cạnh hồ xử lý nước thải của một DN. Vào thời điểm kiểm tra, do không phát hiện hành vi xả thải qua rãnh thoát nước, do đó, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục theo dõi, làm việc với DN để làm rõ.

Trước đó, ngày 24/3, cơ quan chức năng đã phát hiện Công ty TNHH Chế biến bột cá Nghê Huỳnh có 1 cống thoát nước mưa nhuộm màu đen, thải trực tiếp ra môi trường.

Như vậy, sau 1 tuần vào cuộc, cơ quan chức năng đã phát hiện rất nhiều điểm nghi ngờ xả thải. Hiện các mẫu nước thải đều đang được gửi đến đơn vị chuyên môn để xác định mức độ ô nhiễm. Lực lượng kiểm tra đề nghị TX. Phú Mỹ có biện pháp xử lý quyết liệt đối với các cơ sở chế biến hải sản không phép trong khu vực, tuyệt đối không cho hoạt động trở lại. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan và tổ giám sát cộng đồng giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt hoạt động của các nhà máy tại khu Tân Hải, đặc biệt là các nhà máy xung quanh khu vực đầm nước trước cống số 6, để kịp thời phát hiện các cơ sở xả thải không đúng quy định và báo cáo ngay cho cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.