Nhiều cây hoa giấy ở Vũng Tàu tiếp tục bị cưa trộm

Chủ Nhật, 28/03/2021, 19:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/3, Công an TP. Vũng Tàu tiếp nhận và điều tra vụ kẻ gian cưa gốc nhiều cây hoa giấy tại khu vực trước Chùa Phổ Diệu và Nhà nghỉ Lâm Đường.

Theo đó, Chùa Phổ Diệu (phường 5, TP. Vũng Tàu) từng có một cây hoa giấy lớn, được trồng gần 20 năm. Mới đây, kẻ gian đã cưa ngang thân cây và lấy đi một phần thân.

Còn tại Nhà nghỉ Lâm Đường (phường 8, TP. Vũng Tàu) cũng có giàn hoa giấy gốc to, nở hoa quanh năm và được nhiều du khách chọn làm nơi check-in. Nhưng mới đây, một gốc hoa giấy cũng bị cưa trộm và kẻ gian đã lấy đi một phần gốc. 

Trước đó, tháng 2/2021, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cũng phát hiện hàng chục cây hoa giấy nhiều năm tuổi bị kẻ gian cưa ngang thân, cắt gốc trên các tuyến đường 2/9, 3/2, Võ Nguyên Giáp.

Sau hơn 1 tuần khẩn trương điều tra, ngày 14/2, Công an TP.Vũng Tàu đã bắt giữ Nguyễn Văn Vũ (SN 1970, trú tại xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu). Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Vũ đã cưa thân các trụ cây xanh, sau đó cắt gốc mang về ươm, chiết để mang đi bán lại cho người khác.

TRÍ NHÂN

;
.