Ngành chức năng tiếp tục tìm kiếm nguồn xả thải gây ô nhiễm tại cống số 6

Thứ Sáu, 26/03/2021, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/3, đoàn kiểm tra Sở TN-MT phối hợp với Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) cùng các ngành chức năng TX. Phú Mỹ tiếp tục kiểm tra, xác minh thực địa nguồn thải xung quanh khu vực các nhà máy chế biến thủy sản và khu vực đầm chứa nước trước cống số 6 (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ). Tuy nhiên, các nguồn thải vẫn chưa được phát hiện thêm. 

Trước đó, sau khi nhận được tin báo của người dân, ngày 24/3 các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, khảo sát tại các miệng cống và các đường ống nước thải từ khu vực chế biến thủy hải sản tập trung xã Tân Hải ra khu vực đầm chứa nước trước khi chảy về cống số 6. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận có 1 cống bê tông tại Công ty TNHH Nghê Huỳnh xả nước thải có màu đen, bốc mùi hôi ra khu vực đầm chứa nước trước cống số 6 nghi là nước thải từ hoạt động chế biến hải sản. Ngành chức năng cũng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Nghê Huỳnh khắc phục, không cho nước chảy trực tiếp ra đầm chứa chứa nước cho đến khi có kết quả mẫu nước.

Như vậy, sau hơn 1 tuần ngành chức năng nhận được tin báo của người dân liên quan đến việc xả thải của các nhà máy chế biến hải sản thuộc khu vực thôn Cát Hải, xã Tân Hải, đầm chứa nước trước cống số 6 vẫn có màu hồng đậm và bốc mùi hóa chất hôi khó chịu. Cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện thêm nguồn thải nào đổ ra đầm nước. 

SONG THƯ

;
.