Cảnh giác về hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan Nhà nước

Thứ Ba, 29/09/2020, 20:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/9, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, thành phố vừa có văn bản số 7701/UBND-VP gửi các phòng ban chuyên môn, UBND các phường, xã cảnh giác trước các hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, trong thời gian qua, UBND TP.Vũng Tàu nhận được nhiều thông tin về hiện tượng làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai, xây dựng…Cụ thể, ngày 17/9 vừa qua, cơ quan chức năng phát hiện một văn bản có dấu hiệu giả mạo có nội dung như sau: “Quyết định số 40/TB-UBND ngày 4/5/2020 về việc thu hồi đất để thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng triển khai xây dựng Công trình phúc lợi - TP Vũng Tàu”, có chữ ký và con dấu của Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu. Vì vậy UBND TP.Vũng Tàu đã chuyển vụ việc đến Công an TP Vũng Tàu để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Qua đó, UBND TP.Vũng Tàu đề nghị các tổ chức, cá nhân trong trường hợp phát hiện thông tin, giấy tờ có dấu hiệu giả mạo thì báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan công an hoặc UBND TP Vũng Tàu để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định pháp luật. 

TP Vũng Tàu cũng giao các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền và cảnh báo để người dân biết; cán bộ công chức nâng cao cảnh giác đối với hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước nhằm mục đích lừa đảo, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

PHƯƠNG ANH

 
;
.