Đồng ý tiếp tục triển khai Dự án Biệt thự Đồi Ngọc Tước 2

Thứ Tư, 22/07/2020, 22:02 [GMT+7]
In bài này
.

* Đẩy nhanh tiến độ các dự án cung cấp điện cho Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn

Ngày 22/7, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị có liên quan báo cáo các vướng mắc của Dự án Biệt thự Đồi Ngọc Tước 2 (TP.Vũng Tàu) và Dự án Khu nhà ở và dịch vụ du lịch Lesco.

Dự án khu Đồi Ngọc Tước 2 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 9983/QĐ-2003 với tổng diện tích theo quy hoạch 25,1ha. Hiện tại, dự án đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật như: đường giao thông, điện, nước, san nền… với tổng cộng 52 nền biệt thự. Đến nay, có 47 căn biệt thự đã đưa vào kinh doanh; 22 căn đã xây dựng hoàn thiện, trong đó có 21 căn đã được cấp giấy CNQSDĐ.

Trong quá trình thực hiện, Thanh tra tỉnh có nhận được đơn khiếu nại của gia đình ông Lâm Văn Xinh liên quan đến công tác đền bù phần đất thu hồi là 5.204m2 để triển khai dự án. Qua rà soát làm việc của ngành chức năng ngày 23/4/2018, Thanh tra tỉnh đã có báo cáo về việc xác định tính pháp lý đối với diện tích đất của gia đình ông Xinh. Kết quả tại thời điểm thu hồi năm 2003 cũng như thời điểm hiện nay gia đình ông Xinh không đủ điều kiện công nhận quyền sử dụng đất nên không đủ điều kiện để bồi thường thiệt hại về đất khi Nhà nước thu hồi. Ông Xinh cũng đã rút đơn kiến nghị.

Kết luận cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng và Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành thông báo cho xếp hồ sơ vụ việc, chấm dứt giải quyết các nội dung kiến nghị của gia đình ông Lâm Văn Xinh để dự án được tiếp tục triển khai trong thời gian sớm nhất.

* Về Dự án Khu nhà ở và dịch vụ du lịch Lesco, theo báo cáo của Sở xây dựng, khu đất Công ty TNHH Lesco Resort đề xuất thực hiện Dự án Khu nhà ở và dịch vụ du lịch Lesco có diện tích hơn 24.200m2 (tại KP.Tân Hạnh, phường Phú Mỹ, TX Phú Mỹ) đã được UBND tỉnh cho phép đầu tư từ năm 2010. Mục tiêu của dự án là xây dựng và kinh doanh khu nhà nghỉ cho người nước ngoài. Năm 2018 UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh lại chức năng khu đất trên. Trên cơ sở nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã phê duyệt, ngày 20/5/2020 Công ty TNHH Lesco Resort có tờ trình đề nghị UBND tỉnh chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh khu nhà nghỉ cho người nước ngoài thành Dự án Khu nhà ở và dịch vụ du lịch Lesco. Dự án gồm các hạng mục khu dân cư A gồm các nhà ở riêng lẻ, nhà chung cư cao 18 tầng và khu dịch vụ du lịch. Tại buổi họp, đại diện Sở Xây dựng, Sở KH-ĐT, UBND TX Phú Mỹ đã báo cáo kết quả thẩm định các hồ sơ pháp lý của nhà đầu tư, nội dung của dự án, các ưu đãi đầu tư, trách nhiệm của nhà đầu tư…

Ông Lê Tuấn Quốc đồng ý điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh khu nhà nghỉ cho người nước ngoài thành Dự án Khu nhà ở và dịch vụ du lịch Lesco. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng hỗ trợ DN các thủ tục, hồ sơ chuyển đổi theo đúng quy định. Phía DN phải cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ thời gian, chất lượng công trình.

* Cùng ngày, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam về việc xem xét các vấn đề liên quan đến công trình Trạm biến áp 110kV Long Sơn và công trình đường dây 110kV đấu nối Long Sơn cung cấp điện cho Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn.

Tại cuộc họp, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đề nghị Sở GT-VT bàn giao mặt bằng thi công đối với  18 vị trí trụ trên dãy phân cách đường vào Tổ hợp hóa dầu miền Nam thuộc Sở quản lý đối với công trình đường dây 110kV LSP Long Sơn. Đối với công trình đường dây 110kV đấu nối LSP Long Sơn, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Nam kiến nghị BQL dự án giao thông khu vực Cái Mép – Thị Vải, BQL các KCN sớm có văn bản thống nhất vị trí xây dựng trồng trụ. Riêng công trình cấp điện bằng nguồn điện mặt trời tại huyện Côn Đảo phía Tổng Công ty đề nghị tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương cho phép UBND huyện Côn Đảo bàn giao trước mặt bằng thi công sau khi đã hoàn tất việc kiểm đếm và chờ hoàn tất các thủ tục về bồi thường giải phóng mặt bằng.

Sau phần ý kiến của các ngành có liên quan, ông Lê Tuấn Quốc ghi nhận các kiến nghị của Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Đồng thời, đồng ý với đề nghị của Tổng Công ty Điện lực miền Nam về việc cho cho phép vận động các hộ dân đồng ý bàn giao trước mặt bằng thi công sau khi đã hoàn tất việc kiểm đếm và chờ hoàn tất các thủ tục về bồi thường giải phóng mặt bằng.

SONG THƯ

;
.