Rà soát các điểm đen có nguy cơ mất an toàn giao thông

Thứ Hai, 20/07/2020, 22:38 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, Trưởng đoàn công tác Bộ Xây dựng trong buổi làm việc với tỉnh về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, diễn ra sáng 20/7. Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Báo cáo với Đoàn, lãnh đạo các Sở GT-VT cho biết, toàn tỉnh có 3 tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 129,3km, gồm: QL51, QL55 và QL56. Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu (BVEC) quản lý và khai thác QL51 đoạn từ Km 37+500 đến Km 37+600 theo hình thức BOT. Sở GT-VT quản lý đoạn còn lại và hai tuyến quốc lộ 55, 56. Công tác quản lý hành lang đường bộ nói chung và trên các tuyến quốc lộ được kiểm tra thường xuyên; các hành vi lấn chiếm hành lang đường bộ và các hành vi thi công không bảo đảm an toàn giao thông được xử lý kịp thời; việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng được các địa phương triển khai theo thẩm quyền, phù hợp với quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực hoạt động xây dựng.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao công tác bảo vệ an toàn hành lang đường bộ trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, Thứ trưởng cũng lưu ý, tỉnh nên lắp thêm các biển cảnh báo giao thông, nhất là các đoạn qua các khu dân cư, KCN.

Về đề xuất xây cầu vượt tại một số điểm trên QL51, đoàn cơ bản thống nhất kiến nghị của tỉnh, tuy nhiên tỉnh cần nghiên cứu, xem xét đến phương án và các cơ chế, nguồn vốn…

Dịp này, Đoàn công tác cũng làm việc một số vấn đề liên quan đến công tác cấp nước an toàn, thu gom và xử lý nước thải. Theo đó, về cấp nước, trên địa bàn tỉnh hiện có 6 đơn vị cung cấp nước sạch phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, với 14 nhà máy, công suất 468.000m3. Nguồn nước thô và nguồn nước đã được xử lý bảo đảm chất lượng, đáp ứng đủ nhu cầu cho sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ dân số khu vực thành thị được cấp nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 99%; khu vực nông thôn là 80% và các KCN là 100%. Về thoát nước và xử lý nước thải, tỉnh có 1 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thoát nước đô thị; có 1.190km cống thoát nước các loại, 1 dự án thu gom và xử lý nước thải TP. Vũng Tàu (giai đoạn 1) công suất 22.000m3/ngày đêm; 1 dự án thu gom xử lý nước thải Bà Rịa đã và đang triển khai thi công…

Về các vấn đề này, Đoàn đề nghị tỉnh quan tâm hơn đến các yếu tố tác động làm ô nhiễm nguồn cấp nước; hệ thống thoát nước trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Tuấn Quốc ghi nhận những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác và sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan khắc phục những hạn chế liên quan đến an toàn hành lang giao thông, cấp nước và thu gom, xử lý nước thải.

ĐÔNG HIẾU

;
.