.

Đa dạng các sản phẩm "giải nhiệt" mùa nóng

Cập nhật: 07:16, 04/04/2015 (GMT+7)

Thị trường điện máy, điện lạnh đang có nhiều mặt hàng “giải nhiệt” mùa nóng với kiểu dáng bắt mắt, tính năng vượt trội kèm theo các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Khách hàng chọn mua quạt điện tại trung tâm điện máy A Hò (109-115 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, TP. Vũng Tàu).
Khách hàng chọn mua quạt điện tại trung tâm điện máy A Hò (109-115 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, TP. Vũng Tàu).

Theo khảo sát tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy lớn ở TP. Vũng Tàu như Kim Minh (101 Nam Kỳ Khởi Nghĩa), A Hò (109-115 Nam Kỳ Khởi Nghĩa), Nguyễn Kim (406 Lê Hồng Phong), dienmay.com (155 Nguyễn Thái Học), Thái Bảo (213 Nam Kỳ Khởi Nghĩa), các thiết bị làm mát được bày bán khá đa dạng với đầy đủ mẫu mã, chất liệu.

Mẫu mã đa dạng, tính năng vượt trội

Chị Tuyết, chủ siêu thị điện máy Kim Minh cho biết, mặc dù mới bước vào mùa nắng nóng, nhưng Kim Minh đã chuẩn bị các mặt hàng “giải nhiệt” như: quạt phun sương, quạt điện, tủ lạnh, điều hòa, máy xay sinh tố, máy ép hoa quả… nhập từ  Thái Lan, Indonesia, hàng nội địa phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tủ lạnh của hãng Panasonic, Sharp, Samsung, Hitachi là những mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả, bởi những tính năng vượt trội như khử mùi bằng ion, tiết kiệm điện tối đa, bảo hành động cơ 10 năm... Kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm cũng khá phong phú. Nhiều loại tủ lạnh được thiết kế cửa 2 cánh, mặt gương, chất liệu bằng thép chống gỉ thuận tiện cho việc lấy thức ăn, tăng tuổi thọ của sản phẩm… Mỗi ngày cửa hàng này bán từ 20-30 chiếc tủ lạnh các loại, chi phí vận chuyển và lắp đặt được miễn phí cho các khách hàng ở nội thành.

Tại dienmay.com, tủ lạnh LG, Sharp, Hitachi với kiểu dáng mới, tiết kiệm điện năng, bổ sung thêm nhiều chức năng làm lạnh nhanh, khử mùi, kháng khuẩn, điều chỉnh bằng cảm ứng ngoài… cũng được siêu thị nhập về với số lượng lớn. Anh Sử (phường Thắng Nhất) đang chọn mua chiếc tủ lạnh với giá hơn 14 triệu đồng của hãng Hitachi cho biết: “Khi chọn mua tủ lạnh, đầu tiên tôi quan tâm đến yếu tố tiết kiệm điện năng, giá cả hợp lý, cuối cùng mới là chất liệu và mẫu mã”.

Ông Nghĩa, cửa hàng trưởng Trung tâm điện máy A Hò cho biết, hiện chưa phải là tâm điểm của mùa nắng nóng nên giá các mặt hàng máy điều hòa, quạt điện, tủ lạnh vẫn ổn định. Quạt điện thuộc các hãng Sico, Panasonic, Mitsubishi nhập khẩu từ Thái Lan có giá từ 1,7 triệu - 2,5 triệu đồng/sản phẩm; máy điều hòa dành cho hộ gia đình có mã lực 1.0 HP - 2.5 HP giá dao động từ 7,9 triệu - 19,9 triệu đồng/sản phẩm. Các loại quạt sạc điện hãng USS, Kentom có khả năng tích trữ điện trong vòng 4-5 giờ đồng: 400 - 900 ngàn đồng/sản phẩm. Máy xay sinh tố, máy xay đa năng kết hợp xay và ép hoa quả các hãng Panasonic, Philips, Blustone: 500 ngàn đồng đến trên 3 triệu đồng/sản phẩm.

Khuyến mãi hấp dẫn

Hiện nay, tại dienmay.com đang áp dụng các chương trình khuyến mại đối với nhiều mặt hàng: các loại điều hòa của hãng Daikin, Panasonic được tặng thêm 1 năm bảo hành và 1 bộ vệ sinh miễn phí. Khách hàng mua quạt điện Panasonic, Electrolux… trong tháng 4 sẽ được bảo hành trong vòng 5 năm (tặng thêm 3 năm bảo hành so với trước đây). Anh Mạnh, quản lý siêu thị này cho biết, ngoài các chương trình khuyến mại, dienmay.com còn có chương trình mua trả góp với nhiều gói lãi suất khác nhau tùy thuộc vào khả năng chi trả của khách hàng đối với tất cả các mặt hàng có giá trị từ 2,8 triệu đồng trở lên. Thủ tục gọn nhẹ, chỉ cần có CMND, bằng lái xe hoặc sổ hộ khẩu…

Nhằm thu hút khách hàng, siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã áp dụng giảm từ 10-17% đối với nhiều loại tủ mát Panasonic, Sanaky, Alaska… Siêu thị điện máy Kim Minh giảm 200 đồng/sản phẩm cho tất cả các loại tủ lạnh. Một số mặt hàng còn được tặng kèm các phần quà hấp dẫn như đĩa thủy tinh, chảo chống dính cao cấp, bình đựng nước...

Các sản phẩm điện máy, điện lạnh được tung ra thị trường ngày càng nhiều. Tuy nhiên, tại thời điểm này, sức mua các mặt hàng giải nhiệt vẫn chưa tăng. Theo các nhà cung cấp mặt hàng này, vào khoảng giữa tháng 4, lượng khách mua sắm các thiết bị giải nhiệt sẽ tăng lên và giá cả cũng sẽ tăng nhẹ từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/sản phẩm tùy loại.

Bài, ảnh: BÙI HƯƠNG

.
.
.