.

NỞ RỘ CÁC LOẠI HÌNH ẨM THỰC

Cập nhật: 10:03, 24/04/2004 (GMT+7)

Tiệc buffet. Ảnh: Thế Hưng.

Nhân dịp 30-4 và 1-5, hàng loạt các loại hình ẩm thực đã và đang được các doanh nghiệp kinh doanh du lịch "tung" ra mời chào thực khách. Đây được xem như "hiện tượng" mang đến cho Vũng Tàu một sắc thái du lịch mới. Điều đáng ghi nhận từ các loại hình ẩm thực này là giá cả đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng.

Năm nay, tính cả hai ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ 30-4 và 1-5 người lao động có 4 ngày nghỉ liền. Đón đầu nhu cầu vui chơi - giải trí gia tăng, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã thiết kế và "tung" ra thị trường những sản phẩm du lịch độc đáo, nhằm thu hút sự chú ý của du khách và người dân địa phương. Sản phẩm "nở rộ" nhất trong dịp này và được mọi người quan tâm là loại hình ẩm thực.

Một trong những đơn vị "tung" ra nhiều loại hình ẩm thực nhân dịp này phải kể đến Công ty DIC Du lịch. Ngoài việc duy trì chương trình "Buffet gánh" và  khu "Chợ đêm ẩm thực" khai trương vào tối 24-4, Công ty DIC Du lịch đang ráo riết chuẩn bị tổ chức  chương trình "Đêm ẩm thực ba miền" tại sân vườn khách sạn Cap Saint Jacques đêm 30-4. Thông tin mới nhất từ Phòng Kinh doanh Khách sạn Cap Saint Jacques cho biết, so với các loại hình ẩm thực khác, chương trình "Ẩm thực ba miền" có thêm tiết mục ca múa nhạc do các ca sỹ đến từ TP. Hồ Chí Minh thể hiện. Tiếp theo Công ty DIC Du lịch, sau thành công của "Đêm tiệc dạ vũ" ngày Valentine vừa qua, Khách sạn Grand đang quảng bá cho hai đêm dạ tiệc 30-4 và 1-5 tại Moonny bar, số 2 đường Nguyễn Du. Chương trình này kéo dài từ 18 giờ 30 đến 23 giờ, ngoài tiết mục múa của vũ đoàn Thành Đông, còn có cuộc thi các điệu nhảy vui nhộn. Đặc biệt, trong chương trình "Dạ vũ và ẩm thực" đêm 1-5 sắp tới tại Khách sạn Grand, lần đầu tiên có sự tham gia biểu diễn của ban nhạc Flamenco với những bản nhạc đồng quê mang âm hưởng Nam Mỹ. Không chịu "thua kém" đồng nghiệp DIC Du lịch và Khách sạn Grand, một số đơn vị trực thuộc Công ty du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang ráo riết triển khai các hoạt động vào dịp 30-4 và 1-5. Theo ông Nguyễn Niệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Công ty du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, ngoài chương trình "Góc phố ẩm thực" của nhà hàng OMA 2 nằm trên đường Trưng Nhị, chương trình khuyến mãi chào mừng Ngày thành lập Công ty tại Khu du lịch Biển Đông tiếp tục được kéo dài đến hết 1-5. Theo đó, khi sử dụng dịch vụ trị giá trên 100.000 đồng trong hệ thống nhà hàng của Khu du lịch Biển Đông, thực khách sẽ được tặng nón hoặc áo pull có logo của đơn vị…

Điều đáng ghi nhận từ các loại hình ẩm thực được "tung" ra trong dịp này là giá cả đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng, không quá "sốt" như dịch vụ lưu trú. Bà Lê Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Khách sạn Grand cho biết, đã bán hết phòng trong hai đêm 30-4 và 1-5 nhưng vẫn tổ chức đêm "Dạ vũ và ẩm thực" vì muốn tạo một "sân chơi" cho người dân TP. Vũng Tàu. Công ty DIC Du lịch cũng vậy, "việc tổ chức các chương trình ẩm thực nhân dịp lễ không đơn thuần là kinh doanh, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu đến du khách và người dân địa phương sản phẩm du lịch của mình" - Giám đốc Trần Văn Thành nói.

Cát Đằng

.
.
.