Ngon "quên lối về" với bánh canh bề bề

Thứ Sáu, 22/12/2023, 17:04 [GMT+7]
In bài này
.

Với nguồn hải sản phong phú, người dân Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạo ra nhiều món ăn vừa lạ vừa ngon như bún riêu tôm, bún cá ngừ, bánh canh ghẹ. Gần đây, món bánh canh, bún bề bề đã khiến nhiều thực khách thương nhớ.

Hai món bánh canh và bánh đa bề bề tại quán Thuận Phúc.
Hai món bánh canh và bánh đa bề bề tại quán Thuận Phúc.

Ở Vũng Tàu để thưởng thức thưởng thức món bánh canh bề bề thơm ngon đúng điệu một địa chỉ không thể bỏ qua là quán ăn Thuận Phúc, số 12 Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP.Vũng Tàu). Đây là quán được những tín đồ ẩm thực truyền tai nhau khen ngợi về độ ngon và có hương vị riêng biệt. Có lẽ vì thế mà quán luôn đông khách, nhất là những ngày cuối tuần khách du lịch phải xếp hàng đợi chỗ. Tuy quán khá đông nhưng nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình nên khách không phải chờ đợi quá lâu.

Tô bánh canh bề bề ở Thuận Phúc sẽ khiến thực khách “ngon từ mắt” ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi to ú ụ và đầy đặn các món bề bề, thịt xá xíu, tôm, mực, riêu cua tôm biển, huyết, lòng đỏ trứng. Ăn kèm là đĩa rau sống xanh tươi, muối chấm hải sản và còn có thêm vài miếng chanh, ớt cắt lát để kích thích vị giác.

Chị Nguyễn Hạnh, du khách đến từ TP.HCM cho biết, tô bánh canh bề bề có nước dùng hơi sệt sệt, nước được nấu từ tôm biển nên ngọt thanh, đậm đà. Sợi bánh canh bột xắt ăn khá lạ, có độ mềm dai ăn chung với nước lèo rất ngon. “Bề bề con nào cũng chắc thịt, ăn không hề tanh. Mực tươi roi rói, giòn, dai, có cả trứng cút chần, thịt xá xíu, huyết và riêu tôm ăn rất “cuốn”, ăn hết tô mà vẫn thấy thòm thèm. Nếu không thích bánh canh, thực khách có thể đổi qua bún, bánh đa bề bề cũng ngon không hề kém cạnh”, chị Hạnh nói.

Không gian nhà bếp Thuận Phúc thoáng sạch
Không gian nhà bếp Thuận Phúc thoáng sạch

Anh Vũ Trung Hiếu, Quản lý quán Thuận Phúc cho biết, bề bề hay còn gọi là tôm tít là loại hải sản được nhiều người ưa thích bởi vị ngọt thơm. Ở Thuận Phúc, để làm nên tô bánh canh bề bề thì các loại hải sản được lựa chọn kỹ lưỡng và chế biến sao cho bảo đảm độ tươi ngon nhất. Cùng đó, quán có công thức riêng để tạo nên hương vị riêng biệt cho món ăn. Một tô bánh canh bề bề ngon đúng điệu phải có chút vị ngọt của tôm và vị thanh của nước dùng, vị tươi mát của các loại rau sống và mùi hành lá thoang thoảng hấp dẫn.

Ngoài Thuận Phúc, một địa chỉ khác được nhiều thực khách yêu thích là quán bún bề Lộc Dương, 412 Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu). Nước dùng được nấu từ xương gà kết hợp đầu bề bề nên có độ ngọt thanh và hương vị đặc trưng riêng của quán.

Những ngày cuối năm, thời tiết Vũng Tàu mát mẻ dễ chịu. Đây cũng là thời điểm những nhóm đam mê du lịch, khám phá đặc sản vùng miền thường chọn Vũng Tàu là điểm đến. Bởi theo như lời của bạn Hồng Anh, đến từ Đồng Nai: “6h sáng ngủ dậy chạy một vòng thể dục rồi nhảy ùm xuống biển tắm. Sau đó, về khách sạn diện váy áo và ghé thưởng thức một tô bánh canh, bún bề bề, nó ngon khiến người ta quên lối về”.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.