4 kinh nghiệm đi phượt giúp bạn luôn an toàn

Thứ Sáu, 22/12/2023, 17:04 [GMT+7]
In bài này
.

Những chuyến đi phượt có thể giúp chúng ta có nhiều trải nghiệm cũng như biết thêm cách xử lý các tình huống bất ngờ trong hành trình. Dưới đây là một số kinh nghiệm chúng ta cần ghi nhớ để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh.

1. Tìm hiểu kỹ thông tin các điểm đến

Ở các thành phố lớn, bạn nên biết những khu vực an toàn và những khu vực nguy hiểm cho khách du lịch. Có một số nơi dễ xảy ra móc túi, cướp giật mà bạn cần tránh xa. Đặc biệt, đối với những nơi có tình hình chính trị bất ổn thì bạn không nên mạo hiểm để đến tham quan. Bạn có thể hỏi nhân viên lễ tân những nơi an toàn để đi mua sắm, dạo phố… Hãy chọn những nơi an ninh cao và ít xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật.

2. Tối giản hóa hành lý của bạn

Bạn cần lên một danh sách chi tiết những vật dụng cần thiết khi mang đi trên đường.

Tùy theo nơi đến mà bạn có thể lược bỏ bớt những thứ không cần thiết. Kinh nghiệm đi phượt những nơi lạnh như Đà Lạt là cần mang áo ấm cũng như khăn quàng cổ. Bạn cần mang theo bộ dụng cụ sửa xe, đồ thay thế như: bugi, săm… Với đồ cá nhân, bạn nên mang quần áo, áo khoác ấm, khẩu trang, khăn choàng cổ, găng tay, áo mưa, mũ bảo hiểm có kính chắn gió, đồ vệ sinh cá nhân, các thiết bị liên lạc. Bạn nên mang theo sạc dự phòng tránh trường hợp hết pin khi trên đường. Và các dụng cụ y tế cần như: Dầu gió, thuốc trị côn trùng cắn, thuốc sát trùng và chống viêm nhiễm, bông băng. Một số loại thuốc thường sử dụng như thuốc kháng sinh, hạ sốt, men tiêu hóa…

Bạn cũng nên mang theo nước uống, thực phẩm khô để chống đói khi chưa tìm được nơi ăn uống. Ngoài ra, bạn có thể mang theo túi ngủ hoặc lều bạt nếu đến những vùng đất quá ít nhà dân hoặc không có nhà nghỉ, khách sạn.

3. Phân chia công việc khi đi theo đoàn

Đa số các phượt thủ thường tập trung đi từng nhóm để có bạn đồng hành thêm vui. Khi ấy thì các bạn phải phân công cho từng người trong đoàn có vai trò và vị trí nhất định. Bạn cần thống nhất với các thành viên trong đoàn về tốc độ đi an toàn cho cả nhóm đồng thời không được phép tự ý tách đoàn. Các bạn đi theo nhóm thì cần phải kiểm soát và chăm sóc lẫn nhau.

4. Báo lịch trình cho người thân khi đi một mình

Tự đi phượt và không phụ thuộc vào ai, bạn luôn có nhiều cơ hội ngắm cảnh vào những thời điểm đẹp nhất, lại dễ điều chỉnh lịch trình nếu cần thiết. Tuy nhiên, bạn lại phải tự xoay sở mọi thứ mà không có ai hỗ trợ. Để đảm bảo không gặp quá nhiều rủi ro trên đường đi, hãy nhớ những quy tắc căn bản như không đến các khu vực vắng vẻ vào ban đêm, gửi thông tin về hành trình của mình cho người thân hoặc bạn bè, mang theo danh thiếp của khách sạn hoặc ghi lại địa chỉ nơi bạn trú lại.

ANH ĐÀO (tổng hợp)

;
.