.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM NGĂN CHẶN CÁC TRƯỜNG HỢP QUẤY RỐI QUA ĐIỆN THOẠI

Cập nhật: 08:39, 18/02/2005 (GMT+7)

Trong mấy ngày Tết vừa qua, một sự cố xảy ra làm chị tôi rất bực mình khiến cho ngày Tết không được trọn vẹn. Số là từ ngày mồng Một đến mồng Hai Tết, chiếc máy điện thoại di động của chị liên tục bị quấy rối bởi một số điện thoại lạ với toàn là lời nhắn rất bậy bạ. Không chỉ nhắn tin, gửi danh thiếp mà chủ nhân của số điện thoại lạ còn liên tục gọi điện thoại nhưng chỉ là để nhá máy chơi rồi tắt. Chị tôi bèn gọi điện thoại lại nhưng đầu kia không trả lời. Điều đáng nói là việc quấy rối này không chỉ diễn ra ban ngày mà còn cả đêm. Tức giận, chị bèn hỏi tôi cách thức để ngăn chặn trường hợp quấy rối trên. Nghe chị kể xong, tôi bấm máy điện thoại gọi 116 và được cô nhân viên trực tổng đài hướng dẫn gọi đến số máy 145 của mạng Mobiphone (vì số máy điện thoại quấy rối sử dụng mạng điện thoại di động Mobiphone). Tôi gọi đến số 145. Sau một hồi nghe chúng tôi trình bày, anh trực tổng đài liền trả lời rằng nếu muốn khiếu nại về trường hợp quấy rối trên phải lên TP. Hồ Chí Minh vì ở đấy mới có bộ phận tiếp và trả lời các thắc mắc khiếu nại của khách hàng. Bực mình vì mất thời gian mà chẳng giải quyết được gì, chị tôi buồn bã tắt béng điện thoại để không phải nhận “những ngôn từ bậy bạ” của một người thiếu văn hóa nào đó. Tuy nhiên, làm như vậy thì lại mất liên lạc với người thân, bạn bè.

Được biết, hiện nay nếu cộng cả số thuê bao mạng cố định thì ở nước ta đã đạt chỉ tiêu 11 máy/100 dân. Đóng góp vào thành tích đó có 5 mạng di động: Vinaphone, Mobiphone, S – Fone, Viettel, VP – Telecom. Không thể phủ nhận những tiện ích của dịch vụ điện thoại di động đã mang đến cho khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện không ít bất cập gây phiền toái cho người sử dụng trong thời gian qua như: Nghẽn mạch điện thoại, quấy rối điện thoại…Vì vậy, bên cạnh việc tạo ra sự hấp dẫn để phát triển thị trường, tìm những biện pháp tiếp thị, quảng bá dịch vụ, thương hiệu, nâng cao chất lượng mạng lưới thì các nhà cung cấp điện thoại phải có trách nhiệm và các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các cuộc quấy rối điện thoại nêu trên nhằm giúp khách hàng hài lòng hơn khi sử dụng dịch vụ điện thoại.

Triệu Vỹ (Đường Vi Ba, TP. Vũng Tàu)