KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 NĂM HỌC 2022-2023

Phụ huynh, nhà trường nhiều lo lắng, băn khoăn

Thứ Hai, 09/05/2022, 15:06 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian học trực tuyến kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến việc ôn tập của HS. Trong khi đây là năm đầu tiên, BR-VT áp dụng phương án tuyển sinh lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Điều này khiến cho các nhà trường, phụ huynh học sinh không khỏi lo lắng, băn khoăn.

Theo các GV, ban giám hiệu nhà trường, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 đối với các thí sinh sẽ nhiều khó khăn hơn. Không chỉ việc ôn tập bị ảnh hưởng do việc học trực tuyến kéo dài mà còn chịu những áp lực bởi tỷ lệ “chọi” vào công lập cao và việc lựa chọn tổ hợp môn để đăng ký tuyển sinh vào lớp 10.

Giờ học môn Văn của HS lớp 9 tại Trường THCS Duy Tân, TP.Vũng Tàu
Giờ học môn Văn của HS lớp 9 tại Trường THCS Duy Tân, TP.Vũng Tàu

Được biết, toàn tỉnh hiện có 17.688 HS lớp 9. Trong khi chỉ tiêu tuyển sinh vào 10 các trường THPT công lập năm nay là 11.902 HS. Số còn lại sẽ được phân luồng học hệ giáo dục thường, trường tư thục, học nghề…

HS lớp 9 Trường THCS Trần Phú, TP.Vũng Tàu trong giờ học môn Tiếng Anh.
HS lớp 9 Trường THCS Trần Phú, TP.Vũng Tàu trong giờ học môn Tiếng Anh.

Theo phương án tuyển sinh lớp 10, cùng với việc chọn trường để đăng ký dự thi theo nguyện vọng (NV) 1 và NV2, thí sinh cần lựa chọn thêm tổ hợp môn học tương ứng (có tích hợp trên hệ thống) để các trường THPT làm căn cứ xếp lớp khi trúng tuyển. Cụ thể ngoài 7 môn học bắt buộc, HS được chọn 5 môn học trong các nhóm môn học lựa chọn, phù hợp với sở trường, định hướng nghề nghiệp tương lai.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng dự thi vào các trường THPT theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ: https://Bariavungtau.tsdc.vnedu.vn.

MINH THIÊN - NGUYỄN LỘC - NHẬT VINH
;
.