Nhiều cơ hội du học tại Đức

Chủ Nhật, 08/05/2022, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 8/5, tại TP. Vũng Tàu, Trung tâm Tư vấn du học Đức - Âu Cơ hợp tác với Trung tâm ngoại ngữ Khánh Toàn (58-62 Cô Giang, TP. Vũng Tàu) tổ chức hội thảo du học Đức.

Đại diện Trung tâm tư vấn du học Đức - Âu Cơ chia sẻ thông tin về du học Đức.
Đại diện Trung tâm tư vấn du học Đức - Âu Cơ chia sẻ thông tin về du học Đức.

Tại hội thảo, gần 50 phụ huynh, SV, HS tham dự đã được đại diện Trung tâm tư vấn du học Đức - Âu Cơ cung cấp thông tin về chương trình du học Đức với các bậc: đại học và cao học; du học nghề và đi làm theo ngành nghề kết hợp định cư tại Đức (nếu đã có chứng chỉ học nghề từ 2 năm trở lên).

Cụ thể, SV học đại học/cao học sẽ được miễn học phí nếu tốt nghiệp THPT với 6 môn học có tổng điểm trên 36 và không có điểm dưới 4; trúng tuyển vào một trường đại học ở Việt Nam được Bộ GD-ĐT công nhận; có chứng chỉ tiếng Đức của Viện Goethe hoặc TELC B1 và chứng minh tài chính bằng tài khoản cá nhân có 935 Euro/tháng.

SV có thể lựa chọn nhiều ngành để học như: kỹ thuật, kinh tế, nghệ thuật, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, y dược. Mức phí sinh hoạt từ 800-900 Euro/tháng; được chăm sóc hướng dẫn về mọi mặt trong cuộc sống và học tập và được phép đi làm thêm trong ngày nghỉ.

Phụ huynh, SV, HS tham dự hội thảo tư vấn du học Đức tại Trung tâm ngoại ngữ Khánh Toàn.
Phụ huynh, SV, HS tham dự hội thảo tư vấn du học Đức tại Trung tâm ngoại ngữ Khánh Toàn.

Chương trình học nghề tại Đức cũng miễn phí cho học viên đáp ứng các điều kiện: tuổi từ 18 đến 28, có bằng THPT và đã có 6 tháng học các nghề như: thủ công, cơ khí, điện máy, quản lý nhà hàng, khách sạn, nấu ăn, điều dưỡng và y tế.

Học viên được học theo hệ song hành vừa học vừa làm, hưởng lương hằng tháng từ 900-1.000 Euro; được hưởng mọi quyền lợi về bảo hiểm xã hội, y tế và lương hưu như người Đức, đồng thời được chăm sóc hướng dẫn về mọi mặt trong cuộc sống và học tập. Tốt nghiệp, học viên dễ dàng tìm được việc làm hoặc có thể học lên đại học

Tại hội thảo, chuyên viên tư vấn đã giải đáp những thắc mắc của phụ huynh, học sinh về học phí, chi phí sinh hoạt, môi trường học tập, cơ hội học bổng, chứng minh tài chính...

Tin, ảnh: AN NHIÊN

 

;
.