.
HOA GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Nữ bí thư chi bộ nói đi đôi với làm

Cập nhật: 16:48, 23/08/2024 (GMT+7)

Tâm huyết và gương mẫu, bà Hoàng Thị Trung (63 tuổi, dân tộc Nùng), Bí thư Chi bộ KP.4, phường Long Tâm, TP.Bà Rịa đã triển khai nhiều mô hình hữu ích, hoạt động thiện nguyện góp phần vào thành tích chung của địa phương.

Bà Hoàng Thị Trung, Bí thư Chi bộ KP.4, phường Long Tâm, TP. Bà Rịa thăm hỏi, hỗ trợ tiền vận động đến anh Nguyễn Hoàng Danh, con trai ông Dũng.
Bà Hoàng Thị Trung, Bí thư Chi bộ KP.4, phường Long Tâm, TP. Bà Rịa thăm hỏi, hỗ trợ tiền vận động đến anh Nguyễn Hoàng Danh, con trai ông Dũng.

Sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn

Chúng tôi có dịp đi cùng bà Hoàng Thị Trung đến gia đình ông Nguyễn Tiến Dũng (65 tuổi, KP.4, phường Long Tâm) có con trai bị tai nạn giao thông để trao số tiền hơn 13,6 triệu đồng do bà vận động được.

Hai vợ chồng ông Dũng đều không có lương hưu, tuổi đã cao, sống phụ thuộc vào các con. Ngặt nỗi, các con ông, con trai làm thợ hồ, con gái là lao động phổ thông nên không đỡ đần được nhiều. Không may, trung tuần tháng 7 vừa qua, người con trai của ông trên đường đi làm bị tai nạn giao thông, chi phí điều trị lớn. Biết được hoàn cảnh gia đình ông Dũng khó khăn, bà Trung đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình ông có chi phí trang trải.

Ông Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ: “Được sự quan tâm của bà con khu phố và sự hỗ trợ từ bà Trung, gia đình tôi có thêm kinh phí để trả viện phí và chăm sóc con”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai (tổ 6, KP.4, phường Long Tâm) cũng chia sẻ sự cảm kích đối với tấm lòng nhân ái của nữ bí thư chi bộ khu phố khi 6 năm nay, bà đều được bà Trung vận động tặng thẻ BHYT. Bà Mai có hoàn cảnh khó khăn, 2 người con trai đều mất khả năng lao động. Cách đây không lâu, 1 người con trai của bà Mai qua đời. Biết bà Mai không có kinh phí lo ma chay, bà Trung vận động đảng viên, nhà hảo tâm hỗ trợ bà Mai hơn 6 triệu đồng để trang trải. Bên cạnh đó, khu phố cũng luôn dành các suất quà do nhà hảo tâm ủng hộ đến hỗ trợ gia đình bà Mai.

Bà Mai, ông Dũng là những trường hợp được bà Trung giúp đỡ thường xuyên và đột xuất do có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, trong nhiều năm qua, bà đã giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng; tặng 51 thẻ BHYT cho cụ già, người neo đơn tàn tật... 

Bí thư chi bộ tận tâm với công việc 

Gần 10 năm làm Bí thư Chi bộ KP.4, bà Hoàng Thị Trung luôn gương mẫu, hết lòng với công việc chung, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền Chi bộ KP.4, phường Long Tâm đều đạt trong sạch vững mạnh.

Trong đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của KP.4 luôn được biểu dương, khen thưởng.

Với vai trò đầu tàu, Bí thư Chi bộ KP.4 phối hợp Ban điều hành khu phố tuyên truyền, vận động 57 hộ dân ở tổ 3 thực hiện mô hình “Tổ dân cư xanh, sạch, đẹp”. Qua đó, 100% hộ dân trong tổ đồng tình thực hiện. Từ lúc phát động đến nay, trên địa bàn khu phố có hơn 200 thùng rác với tổng trị giá hơn 36 triệu đồng; cải tạo bó 400m vỉa hè; lắp đặt 70m mái che trụ sở khu phố với hơn 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, bà Trung còn vận động đóng góp mỗi hộ gia đình sử dụng 1 thùng đựng rác thải nhựa có nắp đậy và được Nhân dân đồng tình hưởng ứng đóng góp gồm 386 hộ với số tiền 69 triệu đồng. 

Với sự tận tâm, nêu gương thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương, bà Hoàng Thị Trung đã vinh dự được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, các ngành, địa phương như: điển hình tiêu biểu về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào dân vận khéo”; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021…

Hàng năm, khu phố còn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, tiếp bước đến trường” cho các cháu HS nghèo học giỏi và tổ chức Trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm”, bình quân 30 triệu đồng/năm.

Bà Hoàng Thị Trung tâm sự, đảm nhận vai trò bí thư chi bộ khu phố, bà luôn tâm niệm phải gương mẫu đi đầu, nói là phải đi đôi với làm. Cũng bởi vậy, bà luôn được sự đồng thuận từ Nhân dân trong đóng góp, tham gia qua các phong trào tại địa phương.

Ông Phạm Nguyễn Khánh Duy, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Long Tâm nhận xét: Bà Trung là cán bộ khu phố gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc; khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Đồng thời luôn thể hiện tốt vai trò cầu nối đoàn kết giữa quần chúng nhân dân với Đảng và Nhà nước, góp phần tích cực xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội từ cơ sở.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

.
.
.