.

Vận động gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ

Cập nhật: 17:02, 12/07/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 9460/UBND-VP về tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa hè.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế và các cơ sở y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, ổ dịch tại cộng đồng và cơ sở y tế; thực hiện cách ly, kịp thời xử lý triệt để ổ dịch, không để bùng phát dịch trong cộng đồng; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu nắm thông tin về các ca bệnh bạch hầu tại các địa phương, triển khai giải pháp phòng ngừa và điều trị, không để trường hợp lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Thúc đẩy triển khai tiêm chủng thường xuyên cho các đối tượng thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng, đảm bảo an toàn, hiệu quả; rà soát, tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh, chưa tiêm đủ mũi; vận động các gia đình đưa trẻ em đi tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch và khuyến khích tiêm vắc xin phòng bệnh đối với phụ nữ mang thai.

Các cơ sở bảo đảm tổ chức tốt thu dung, cách ly, điều trị tích cực, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp biến chứng nặng, tử vong; thực hiện nghiêm biện pháp phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

TUỆ LÂM

.
.
.