.

Lớp tiếng Anh miễn phí của cô Thảo Nguyên

Cập nhật: 16:50, 12/07/2024 (GMT+7)

Tại huyện Long Điền có một lớp học tiếng Anh miễn phí dành cho HS từ lớp 1-9. Người đứng lớp là cô Giã Nguyễn Thảo Nguyên, Tổng phụ trách Đội, GV bộ môn tiếng Anh, Trường THCS Phạm Hồng Thái. 

Cô và trò cùng đập tay sau khi hoàn thành trò chơi.
Cô và trò cùng đập tay sau khi hoàn thành trò chơi.

Gieo kiến thức, gợi đam mê

Sau thành công của năm đầu thực hiện, kết thúc năm học 2023-2024, cô Thảo Nguyên tiếp tục mở lớp học tiếng Anh miễn phí. Lớp thu hút khoảng 500 HS từ lớp 1 đến lớp 9 theo học. Để HS học tiếng Anh miễn phí nhưng hiệu quả, cô Thảo Nguyên chia thành nhiều lớp nhỏ. Mỗi lớp học có khoảng 40 HS, tổ chức tại các trường học trên địa bàn huyện. Mỗi tuần, các lớp sẽ học 2-3 buổi. Thời gian học từ 90-120 phút.

Cô Thảo Nguyên chia sẻ, những buổi học đầu tiên, cô thường tổ chức các hoạt động vừa vui chơi, giải trí, vừa để tìm hiểu năng lực, trình độ của các em. Sau đó, cô chọn lọc lượng kiến thức vừa đủ để cân đối giáo án tiến hành ôn tập. Mục đích chính của việc tổ chức lớp học là để khi bước vào năm học mới, các em không lo sợ mà còn yêu thích học tiếng Anh hơn.

Cô Thảo Nguyên luôn mang trong mình tinh thần nhiệt huyết, năng động của một người làm công tác Đội, đặc biệt là cô đã tốt nghiệp ĐH Sư phạm tiếng Anh, có kinh nghiệm đứng lớp. Thế nên, mỗi tiết học của cô đều đạt hiệu quả cao, mang lại sự hứng thú học tập cho các em. Mỗi ngày đến lớp, HS được khởi động bằng bài hát tiếng Anh với điệu nhảy vui nhộn. Kiến thức trong từng bài học được cô Thảo Nguyên truyền tải thông qua trò chơi để các em ghi nhớ bài nhanh và lâu. 

Em Lê Trần Vĩnh Khang, HS Trường THCS Phạm Hồng Thái chia sẻ: “Em rất thích học tiếng Anh, nhưng em không có điều kiện để học ở trung tâm. Khi biết có lớp cô Nguyên dạy miễn phí, em đã đăng ký học. Đến đây, em được củng cố kiến thức và tham gia nhiều trò chơi rất vui”.

Tình nguyện viên triển khai nội dung làm việc nhóm cho học sinh tại lớp học tiếng Anh miễn phí.
Tình nguyện viên triển khai nội dung làm việc nhóm cho học sinh tại lớp học tiếng Anh miễn phí.

Truyền lửa nhiệt huyết

Để tăng hiệu quả cho lớp học, cô Thảo Nguyên còn tuyển chọn những em HS có thành tích cao trong môn học này cùng cô đến lớp "truyền lửa" đam mê cho các bạn. Những tình nguyện viên này hướng dẫn, hỗ trợ, kèm thêm kiến thức để các bạn khác nắm bắt kịp kiến thức được truyền tải trong từng buổi học, giúp các em tiến bộ nhanh. 

Em Nguyễn Gia Long, HS Trường THCS Phạm Hồng Thái (TT.Long Hải), tình nguyện viên lớp cho biết: “Em dùng cách truyền đạt dễ hiểu nhất để cùng cô mang kiến thức có được truyền đến các bạn”.

Theo anh Nguyễn Trọng Huy, Phó Bí thư Đoàn TT.Long Hải, thị trấn có 172 HS khối TH và THCS đang theo học lớp tiếng Anh miễn phí do cô Thảo Nguyên đứng lớp. Tham gia lớp học, các em vừa được trau dồi kiến thức, vừa có thời gian vui chơi trong dịp hè nên nhận được sự hưởng ứng của đông đảo phụ huynh. Lớp học này là minh chứng cho tinh thần truyền cảm hứng đến người trẻ mà cô Nguyên đang thực hiện.

Thầy Nguyễn Thế Phong, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Hồng Thái (TT. Long Hải, huyện Long Điền) khẳng định, việc làm này của cô Nguyên có ý nghĩa thiết thực, lan tỏa được hình ảnh đẹp của người GV đến với phụ huynh và HS. Ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần nhiệt huyết của cô.

Khóa học tiếng Anh miễn phí của cô giáo Thảo Nguyên sẽ kết thúc vào giữa tháng 8 tới, trước khi các em bước vào năm học mới. Cô Thảo Nguyên hy vọng, sau khi kết thúc khóa học, HS sẽ nhớ và vận dụng được kiến thức thức đã được cô truyền đạt để nâng cao kiến thức và tự tin với môn ngoại ngữ. Đây cũng chính là động lực để cô Thảo Nguyên tiếp tục duy trì việc dạy tiếng Anh miễn phí cho HS vào những dịp hè tiếp theo.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

 
.
.
.