.

Nhiều vấn đề nóng về trẻ em được đề cập

Cập nhật: 18:05, 21/06/2024 (GMT+7)

Ngày 21/6, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở LĐTBXH tổ chức Kỳ họp Hội đồng Trẻ em tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ V và diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” năm 2024.

Hơn 250 HS là thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh, thành viên hội đồng trẻ em các cấp, HS tiêu biểu đại diện cho 200 ngàn thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh đã tham gia.

Với 2 chủ đề chính là phòng chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em trong trường học và phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường, Hội đồng Trẻ em tỉnh đã ghi nhận hơn 1.500 ý kiến của thiếu nhi.

Tại kỳ họp, trong không khí cởi mở, thẳng thắn, các câu hỏi xoay quanh 2 chủ đề chính của kỳ họp được đại biểu quan tâm. Bên cạnh đó, các nội dung về bảo đảm an toàn và phát triển toàn diện cho trẻ em trong môi trường gia đình; bảo đảm quyền vui chơi, giải trí của trẻ em; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho trẻ em; bổn phận của trẻ em đối với gia đình, nhà trường, xã hội, đất nước và với bản thân trẻ em cũng được quan tâm.

Các câu hỏi được Hội đồng Trẻ em tỉnh tiếp nhận và cùng với chuyên gia tâm lý, lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở LĐTBXH đưa ra lời khuyên, hướng giải quyết.

MAI NGỌC

.
.
.