.

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên, người nghèo

Cập nhật: 19:24, 04/02/2024 (GMT+7)

Trong 2 ngày 3 và 4/2, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động chăm lo Tết cho HS, SV, người nghèo...

* Sáng 4/2, UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo phối hợp Ban CHQS huyện tổ chức chương trình Tết quân - dân, trao 48 phần quà cho hộ khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào công giáo, người già neo đơn trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 570 ngàn đồng. Chương trình còn có hội thi gói bánh chưng, bánh tét, trò chơi dân gian cho cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ và Nhân dân tham gia.  

Phụ huynh Trường TH Thắng Tam trao quà cho HS có hoàn cảnh  khó khăn. Ảnh: KHÁNH CHI
Phụ huynh Trường TH Thắng Tam trao quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: KHÁNH CHI

Theo bà Huỳnh Thị Thanh Liên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo, với phương châm “Tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn”, từ ngày 1/1 đến nay, UBMTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các đơn vị, cá nhân thăm hỏi, tặng hơn 800 phần quà Tết với tổng kinh phí 800 triệu đồng.   

Bà Huỳnh Thị Thanh Liên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo tặng quà Tết cho hộ khó khăn trên địa bàn.
Bà Huỳnh Thị Thanh Liên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo tặng quà Tết cho hộ khó khăn trên địa bàn.

* Trong chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” do Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP.Vũng Tàu) phối hợp với Ban đại diện cha mẹ HS tổ chức, Quỹ “Mang Xuân đến với HS nghèo” lần thứ 10 của Công đoàn trường, Quỹ “Xuân yêu thương” lần thứ 3 của Ban đại diện cha mẹ HS nhà trường đã trao quà Tết cho 59 HS có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân phường 4, TP.Vũng Tàu có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại gian hàng 0 đồng. Ảnh: HUYỀN TRANG
Người dân phường 4, TP.Vũng Tàu có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại gian hàng 0 đồng. Ảnh: HUYỀN TRANG

Trong đó, 14 HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao 4 triệu đồng/em, 28 HS có hoàn cảnh rất khó khăn được trao 1,8 triệu đồng/em và 17 HS có hoàn cảnh khó khăn được trao 1 triệu đồng/em.

Riêng 5 trường hợp HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã vượt khó vươn lên, có kết quả học tập tốt, Ban đại diện cha mẹ HS và đã trực tiếp đến từng nhà thăm, động viên và trao quà. Toàn bộ chi phí chương trình do phụ huynh HS, các nhà hảo tâm, DN, Công đoàn nhà trường đóng góp, với tổng số tiền 128,6 triệu đồng.

* Trường TH Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) tổ chức chương trình “Mừng Đảng - Mừng Xuân” với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”. Trong chương trình, nhà trường đã phối hợp với Ban đại diện cha mẹ HS trao 130 suất quà (300 ngàn đồng/suất), 4 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, nhà trường trao 28 suất quà và tiền mặt với tổng trị giá 31 triệu đồng cho nhân viên bảo mẫu và GV hợp đồng của trường.

* Với chủ đề “San sẻ yêu thương Xuân Giáp Thìn 2024”, Huyện Đoàn Châu Đức phối hợp với Đoàn thanh niên Cục thuế tỉnh tặng 10 suất quà Tết gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá quà tặng hơn 20 triệu đồng do Công đoàn và Đoàn thanh niên Cục thuế tỉnh tài trợ.

* 20 ĐVTN thuộc xã Đoàn Bàu Chinh (huyện Châu Đức), Chi bộ quân sự xã ra quân sơn, sửa nhà cho bà Đào Thị Thanh, con liệt sĩ. Tổng chi phí hơn 10 triệu đồng, do ĐVTN xã đóng góp và vận động DN hỗ trợ.

* Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường 4, TP.Vũng Tàu tổ chức chương trình phiên chợ 0 đồng “Xuân yêu thương” và liên hoan văn nghệ "Mừng Đảng - mừng Xuân" Giáp Thìn năm 2024  tại Trường TH Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu.

Chương trình phiên chợ 0 đồng với 10 gian hàng tặng 600 suất quà đến các hộ khó khăn, HS, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường. Tổng trị giá các suất quà gần 300 triệu đồng từ sự đóng góp của các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, khu phố, trường học và nhà hảo tâm. 

* Tại buổi họp mặt các em SV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu), UBMTTQ Việt Nam xã đã tặng quà tới 100 em (500 ngàn đồng/suất) để các em  vui Xuân đón Tết. Chi phí do UBMTTQ Việt Nam xã Long Sơn vận động bà Lê Thị Đến, gia tộc Nhà Lớn Long Sơn đóng góp.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 

.
.
.