.

Tết đến với thanh niên công nhân

Cập nhật: 18:09, 04/02/2024 (GMT+7)

Những ngày này, Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thực hiện chương trình Xuân tình nguyện, mang Tết đến cho thanh niên công nhân, nhất là những trường hợp khó khăn.

Anh Đồng Thanh Tùng, Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu tặng quà Tết cho thanh niên công nhân trong chương trình Tết đoàn viên năm 2024.
Anh Đồng Thanh Tùng, Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu tặng quà Tết cho thanh niên công nhân trong chương trình Tết đoàn viên năm 2024.

“Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” là chủ đề chương trình Tết cùng thanh niên công nhân do Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh duy trì tổ chức trong nhiều năm nay. Từ nguồn kinh phí vận động các DN, chương trình trao hàng ngàn phần quà Tết cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dịp Tết Giáp Thìn, ngoài những phần quà Tết, nhiều sân chơi kết nối, giao lưu cũng được Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức như: cuộc thi đầu bếp thanh niên công nhân; trình diễn văn nghệ; gian hàng ẩm thực; trò chơi dân gian. Chị Trần Thị Kim Thoa, thanh niên công nhân huyện Đất Đỏ chia sẻ: “Ngoài phần quà Tết, tôi còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, các gian hàng ẩm thực. Hòa mình vào chương trình Xuân tình nguyện, tôi cảm nhận được sự quan tâm từ các tổ chức đoàn thể và rất ấm lòng”.

Đã 3 năm không về quê vì thường xuyên mất việc do công ty cắt giảm nhân sự, năm nay, gia đình chị Phạm Thị Lạc (TX.Phú Mỹ) tiếp tục ở lại đón Tết. Nhận được món quà Tết từ Thị Đoàn Phú Mỹ, chị Lạc chia sẻ: “Kinh tế gia đình eo hẹp nên đành phải gặp mặt, chúc Tết gia đình qua điện thoại, gửi chút quà về biếu ông bà. Món quà Tết san sẻ yêu thương của Thị Đoàn với tôi và những thanh niên công nhân thất nghiệp mang ý nghĩa rất lớn”.

Được tổ chức từ cuối tháng 12/2023, với các chủ đề “Xuân yêu thương với thanh niên công nhân”, “Xuân ấm áp - Tết sẻ chia”, “Cùng thanh niên công nhân mang quà Tết về”… tổ chức Đoàn - Hội các cấp trên địa bàn tỉnh trao hơn 2.300 phần quà Tết; tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, gian hàng giảm giá cho công nhân, người lao động; phục vụ văn nghệ... Tổng kinh phí thực hiện hơn 1,2 tỷ đồng, từ vận động nhà hảo tâm, DN tại địa phương.

Anh Đồng Thanh Tùng, Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu cho biết, năm nay là một năm khó khăn đối với các DN. Việc cắt giảm nhân công, việc hỗ trợ cho thanh niên công nhân tại các xưởng, công ty cũng gặp nhiều khó khăn. Thực hiện chương trình Xuân tình nguyện, Thành Đoàn đã hỗ trợ thanh niên công nhân ở các khu nhà trọ, có hoàn cảnh khó khăn và không có điều kiện về quê đón Tết. Từ sự đồng hành của các DN, nhà hảo tâm, Thành Đoàn đã trao 400 phần quà Tết (500 ngàn đồng/phần) cho thanh niên công nhân trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, với sự đồng hành của Siêu thị Co.opMart Vũng Tàu, Thành Đoàn nhận và phát 1.000 phiếu ưu đãi giảm giá cho các gia đình đoàn viên, thanh niên công nhân có mức thu nhập thấp mua hàng ưu đãi tại siêu thị trong dịp Tết.

Theo anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, năm 2024, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh quan tâm sát sao hơn bằng cách vừa đồng hành hỗ trợ và tạo thêm sân chơi cho thanh niên công nhân. Từ sự quan tâm của tổ chức Đoàn - Hội, các thanh niên công nhân chưa có điều kiện về quê đón Tết vẫn có được một mùa Xuân, Tết cổ truyền tại tỉnh ý nghĩa, ấm áp, vui tươi.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

.
.
.