.

Tết sẻ chia

Cập nhật: 17:41, 04/02/2024 (GMT+7)

Tết này, các gia đình chính sách, hộ nghèo, những mảnh đời khó khăn... trên địa bàn TP.Vũng Tàu đều được đón Xuân đầm ấm, trọn vẹn bởi sự chăm lo chu đáo của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể…

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trao quà Tết cho các hộ  khó khăn trên địa bàn phường 5.
Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trao quà Tết cho các hộ khó khăn trên địa bàn phường 5.

Lan tỏa tình yêu thương

Ông Nguyễn Ngọc Thảo (tổ 14, khu phố 3, phường 11) năm nay gần 70 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn. Vợ mất sớm, ông tần tảo nuôi con trai bị câm, điếc bẩm sinh. Ông Thảo mưu sinh bằng việc trồng rau cải, dưa leo để bán. Hàng tháng, ông chắt chiu, tằn tiện, gói ghém chi tiêu trong khoản tiền khoảng 2 triệu đồng thu được từ bán rau. Để giúp cha con ông Thảo được đón Tết đầm ấm, UBND TP.Vũng Tàu phối hợp Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách-Xã hội tỉnh tặng ông món quà thiết thực.

“Món quà Tết trị giá 1,5 triệu đồng mà lãnh đạo thành phố tặng thật quý giá. Tôi cảm thấy ấm lòng khi được thành phố quan tâm, lo cho cha con tôi đón cái Tết đủ đầy hơn”, ông Thảo xúc động nói.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Vận, 72 tuổi (988/34/5B, đường 30/4, phường 11) cũng vui mừng khôn xiết khi nhận được món quà trị giá hơn 1,2 triệu đồng do Hội LHPN TP.Vũng Tàu phối hợp trao. Bà Vận thuộc diện hộ nghèo. Hàng ngày, bà làm mướn kiếm tiền nuôi con trai bị liệt. “Nhờ được Hội LHPN thành phố quan tâm mà tôi có thêm tiền để mua sắm Tết. Tôi vui lắm!”, bà Vận nói.

Bà Vận là một trong 34 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố được nhận quà Tết từ chương trình trao quà “Xuân yêu thương” nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Hội LHPN TP.Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang tặng 34 phần quà (mỗi phần quà trị giá hơn 1,2 triệu đồng). Đồng thời, tặng 17 phần quà cho cán bộ phụ nữ phường, xã (trị giá 1-1,2 triệu đồng/phần).

Nhằm bảo đảm cho mọi người, mọi nhà đều có Tết đủ đầy, MTTQ, chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị của TP.Vũng Tàu đã và đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Đó là những hội thi gói bánh chưng, những đợt thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, khó khăn, người bị ốm đau, bệnh tật... Đặc biệt, các phường 1, 4, Thắng Tam, Rạch Dừa… tổ chức những phiên chợ 0 đồng với hàng trăm mặt hàng nhu yếu phẩm để giúp người nghèo khó có cái Tết đủ đầy.

Ông Trương Thế Hải, Chủ tịch UBND phường Nguyễn An Ninh cho biết, ngày 31/1 vừa qua, UBND phường tổ chức “Phiên chợ nghĩa tình-Cho đi yêu thương” năm 2024. 200 người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn của phường đã đến phiên chợ mua các mặt hàng miễn phí, trị giá 500 ngàn đồng/người.

Theo ông Hải, để tổ chức phiên chợ, UBND phường đã vận động và nhận được sự chung tay sẻ chia của nhiều đơn vị, nhà hảo tâm. Nhờ vậy, nhiều người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã có thêm gạo, nước mắm, dầu ăn, bánh, mứt, nước giải khát, quần áo... để đón Tết. “Phường mong muốn lan tỏa tình yêu thương để ai cũng được đón Tết ấm no, hạnh phúc”, Chủ tịch UBND phường Trương Thế Hải cho biết.

Hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn được nhận quà Tết tại chương trình “Xuân yêu thương” do Hội LHPN TP.Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức.
Hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn được nhận quà Tết tại chương trình “Xuân yêu thương” do Hội LHPN TP.Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức.

Đảm bảo mọi người đều có Tết

Theo Phòng Tài chính-Kế hoạch TP.Vũng Tàu, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố dành nguồn ngân sách gần 30 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo Tết cho người dân. Thành phố thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: Trợ cấp Tết cho đảng viên cao tuổi Đảng; thăm hỏi, tặng quà các đơn vị trực thuộc UBND thành phố và tỉnh, đơn vị lực lượng vũ trang; thăm hỏi, tặng quà gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách; chi hỗ trợ cho cán bộ, bác sĩ, nhân viên và người lao động tại các bệnh viện, cơ sở y tế và các trung tâm xã hội; trợ cấp Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội…

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp thường kỳ tháng 1/2024 của UBND TP.Vũng Tàu vào ngày 30/1, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các phường, xã và các cơ quan tập trung triển khai thực hiện kịp thời chính sách an sinh xã hội. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu công tác này phải đúng đối tượng, công khai, minh bạch, đảm bảo tất cả mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết ấm no, vui tươi.

Bài, ảnh: THI PHONG

 
.
.
.