.

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Cập nhật: 16:50, 07/01/2024 (GMT+7)

Bộ TT-TT phối hợp với Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024).

Cuộc thi năm nay có chủ đề: “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.

Chủ đề cuộc thi năm nay gắn với kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính thế giới trong năm 2024 (1874 - 2024).

Theo Bộ TT-TT, đây là sân chơi bổ ích và đầy ý nghĩa của các em học sinh trong nhiều năm qua. Cuộc thi vừa giúp các em phát triển khả năng viết văn, làm phong phú sự tinh tế trong tư duy và góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Đây cũng là dịp để giới trẻ bày tỏ suy nghĩ của mình về thế giới chúng ta đang sống trước những thách thức toàn cầu và đề xuất các giải pháp để thay đổi. Cốt lõi của điều này nằm trong mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

HIỀN MINH

.
.
.