.

Hơn 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo huyện Châu Đức

Cập nhật: 11:08, 07/01/2024 (GMT+7)

Đêm 6/1, UBND huyện Châu Đức tổ chức chương trình văn nghệ “Tết vì người nghèo” nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024. 

Lãnh đạo sở, ngành cùng lãnh đạo huyện Châu Đức tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình văn nghệ "Tết vì người nghèo".

Năm 2023, Huyện ủy, UBND huyện Châu Đức, các ngành và địa phương tập trung triển khai giúp hộ nghèo, hộ khó khăn nắm và hiểu cơ bản những chính sách của Nhà nước về giảm nghèo bền vững. Chính quyền cũng luôn trăn trở, sâu sát với đời sống hộ nghèo, có phương pháp hỗ trợ hộ nghèo hiệu quả. UBND huyện Châu Đức yêu cầu Ban vận động giảm nghèo các xã, thị trấn đến nhà từng hộ nghèo để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu hỗ trợ cụ thể để giúp hộ dân thoát nghèo.

Công tác giảm nghèo được địa phương xác định là một trong hai khâu đột phá. Từ đó triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ như: hỗ trợ cây, con giống; các chính sách dạy nghề, khuyến nông; hỗ trợ nhà ở, trao sinh kế, cấp thẻ BHYT… Nhờ các nguồn lực vận động của xã hội, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, giúp nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo. Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức không còn hộ nghèo. Đồng thời, về đích trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021-2025 sớm trước 2 năm.

Ông Lê Binh, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Đức nhận séc từ những tấm lòng ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp.
Ông Lê Binh (bên phải), Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức nhận biểu trưng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của các đơn vị, doanh nghiệp.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động chăm lo cho các hộ thoát nghèo một cách bền vững, UBND huyện và UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; chung tay góp sức, hỗ trợ vật chất và tinh thần, giúp người nghèo trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn, duy trì và ổn định cuộc sống. Đồng thời, mang một mùa Xuân ấm áp, Tết đầm ấm và yêu thương đến những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo huyện Châu Đức trao thư cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ
Lãnh đạo huyện Châu Đức trao thư cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Tại chương trình văn nghệ “Tết vì người nghèo”, UBND huyện Châu Đức đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND huyện và UBMTTQVN huyện Châu Đức, các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho Quỹ
Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND huyện và UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức, các đơn vị, doanh nghiệp và người dân đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo".

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

.
.
.