.
TRƯỜNG TRUNG CẤP KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ PHƯỚC LỘC

Địa chỉ đào tạo nghề uy tín

Cập nhật: 18:53, 05/01/2024 (GMT+7)

Được thành lập từ năm 2018 trên cơ sở tiền thân là Trung tâm dạy nghề Phước Lộc, Trường Trung cấp Kỹ thuật công nghệ Phước Lộc, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ dần trở thành địa chỉ uy tín, được nhiều học viên lựa chọn theo học nghề.

Ông Đoàn Quang An, giảng viên Khoa Công nghệ ô tô hướng dẫn học viên lớp K20 thực hành trên máy chẩn đoán.
Ông Đoàn Quang An, giảng viên Khoa Công nghệ ô tô hướng dẫn học viên lớp K20 thực hành trên máy chẩn đoán.

Học đi đôi với hành

Theo ông Trần Quang Liêm, Quyền Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật công nghệ Phước Lộc (gọi tắt là Trường Phước Lộc), năm 2003, khi mới đi vào hoạt động, trường đã được đầu tư trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác đào tạo, học gắn với thực hành. Hiện nay, trường có 4 nhà xưởng (2 xưởng công nghệ ô tô, 1 xưởng điện công nghiệp và 1 xưởng cắt gọt kim loại) để HSSV thực hành.

Các trang thiết bị được đầu tư trị giá hàng tỷ đồng. Với chương trình đào tạo bài bản, thiết bị thực hành hiện đại, HSSV của trường sẽ vững tay nghề, tự tin khi làm việc trong môi trường của DN nước ngoài.

Ông Đoàn Quang An, giảng viên Khoa Công nghệ ô tô cho biết, trong chương trình đào tạo, các em được học căn bản về động cơ của một số dòng xe như: Toyota, Hyundai. Khi đã nắm chắc bản vẽ kỹ thuật, kỹ thuật lắp ráp, kỹ thuật cơ khí, điện - điện tử của các dòng xe trên, học viên tiếp tục được tìm hiểu về dòng xe Ford, Madza, Suzuki… Việc nắm chắc kiến thức nền khiến học viên không khó để “bắt bệnh” những sự cố mà xe ô tô hay gặp phải. Hiện xưởng có 12 mô hình động cơ để HSSV chẩn đoán “bệnh” cho xe, bên cạnh đó còn có 8 xe ô tô để thực hành.

Học viên lớp K21 Khoa Công nghệ ô tô trong giờ thực hành.
Học viên lớp K21 Khoa Công nghệ ô tô trong giờ thực hành.

Đỡ đầu HSSV khó khăn

Ngoài hệ sơ cấp ngắn hạn dành cho người học có nhu cầu muốn đào tạo nhanh để có chứng chỉ đi làm (ngành quản gia), Trường Phước Lộc còn đào tạo nghề dành cho  HS tốt nghiệp THCS và THPT.

Đối với học viên có hoàn cảnh khó khăn, trường miễn giảm toàn bộ học phí cho HS chăm học và có ý chí phấn đấu. Vì vậy, trong nhiều năm qua, Trường Phước Lộc là địa chỉ quen thuộc của các gia đình khó khăn trong và ngoài tỉnh, mong muốn con đi học, có nghề và việc làm ổn định.

Yô Se K’ Đảo, là người dân tộc K’Ho, đến từ tỉnh Lâm Đồng. Cha mẹ làm nông, gia đình có 3 chị em, hoàn cảnh khó khăn nên học xong THCS, K’ Đảo nghỉ học. Qua lời giới thiệu, em được vào học Trường Phước Lộc và được nhà trường miễn toàn bộ học phí, chi phí nội trú. “Em mới vào học được 4 tháng, ngành Công nghệ ô tô. Ở trường, ngoài học nghề, em còn được giáo dục về đạo đức, kỹ năng sống. Hy vọng sau này có tay nghề, em có việc làm ổn định, nuôi sống bản thân và phụ giúp gia đình ở ngay tại quê nhà”, K’ Đảo cho hay.

Trường Trường Trung cấp Kỹ thuật Công nghệ Phước Lộc đào tạo 5 ngành, nghề, gồm: Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại, Công nghệ ô tô, Kế toán DN, Quản gia. Năm học 2023-2024, trường có 973 HSSV theo học các lớp sơ cấp, trung cấp. Theo thống kê, khoảng 75% HSSV của trường sau khi tốt nghiệp có việc làm ổn định.

Đối với Nguyễn Đình Minh Phúc (TP.Hồ Chí Minh) thì việc được học tại Trường Phước Lộc đã giúp Phúc từ một cậu bé mặc cảm vì hoàn cảnh nghèo khó trở thành thanh niên vững vàng, tự tin. Tốt nghiệp THPT, Phúc được giới thiệu vào học ngành Công nghệ ô tô. Em vừa học vừa làm, hiện đã tốt nghiệp, đang phụ các thầy tại xưởng. “Em được hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn ở, học tập nên mẹ em không phải lo lắng gì. Em mong muốn tiếp tục học lên hệ CĐ, ĐH và trở lại trường để dạy nghề, giúp đỡ các em HS khó khăn, như nhà trường đã giúp đỡ em”, Phúc nói.

Theo ông Phạm Văn Bình, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Tân Phước, Trường Phước Lộc trong những năm qua không chỉ thực hiện chức năng đào tạo tay nghề có bằng cấp cho thanh niên trong và ngoài tỉnh, mà còn giới thiệu và cung ứng lao động có tay nghề, chuyên môn vào làm việc, lao động tại các công ty, xí nghiệp trong KCN trên địa bàn.

Bên cạnh đó, trường là một cơ sở đào tạo nghề do cộng thể Don Bosco Phước Lộc (thuộc dòng Don Bosco của Giáo hội Thiên chúa giáo) thành lập. Nhà trường đã tạo điều kiện về học tập, nơi ăn ở cho học viên hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là việc làm ý nghĩa của tổ chức tôn giáo nhằm chung tay  đồng hành cùng địa phương chăm lo cho người nghèo.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.