.

Góp Tết cho bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 17:19, 31/01/2024 (GMT+7)

Ngành BHXH đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và nhiều phần quà ý nghĩa đến bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo BHXH tỉnh trao quà Tết đến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.
Lãnh đạo BHXH tỉnh trao quà Tết đến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Đến bệnh viện trao quà

Ông Vũ Đình Khôi (SN 1970, ngụ xã Phước Hưng, huyện Long Điền) là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Bà Rịa vừa được BHXH tỉnh trao tặng phần quà Tết trị giá 500 ngàn đồng. Ông Khôi cho hay, ông làm thợ hồ, mắc bệnh tiểu đường nên bữa làm bữa nghỉ. Vợ ông làm phụ quán cơm nên thu nhập thấp. Hoàn cảnh khó khăn, gần đây căn bệnh tiểu đường của ông biến chứng gây hoại tử chân. “Nhận được món quà thiết thực ngày cận Tết của BHXH tỉnh cùng sự chăm sóc tận tình của y, bác sĩ BV khiến tôi ấm lòng”, ông Khôi chia sẻ.

BHXH tỉnh đã nhận được sự đồng hành, chung tay, chia sẻ của các DN, nhà hảo tâm, cơ sở khám chữa bệnh, Quỹ hoạt động tình nghĩa BHXH tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức BHXH tỉnh với tổng số hơn 1.400 thẻ BHYT và 110 suất quà, tổng kinh phí thực hiện hơn 600 triệu đồng.

Ngày 26/1 vừa qua, 110 suất quà với tổng trị giá 55 triệu đồng đã được các đoàn công tác BHXH tỉnh mang đến trao tận tay bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các BV trên địa bàn tỉnh, với thông điệp “Mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn”.

Trước đó, 206 thẻ BHYT trị giá hơn 100 triệu đồng đã được trao đến những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Vũng Tàu trong chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người khó khăn” của BHXH Việt Nam. Những tấm “bùa hộ mệnh” này giúp các hoàn cảnh khó khăn giảm gánh nặng chi phí trong trường hợp không may ốm đau, bệnh tật.

Là một trong số những người có hoàn cảnh khó khăn được nhận thẻ BHYT, ông Trần Công Đoàn (ngụ TP.Vũng Tàu) nói: “Tôi rất vui khi được nhận tấm thẻ BHYT vô cùng ý nghĩa này, giúp chúng tôi có điểm tựa ổn định, vươn lên trong cuộc sống”.

Huy động sự góp sức của cộng đồng

Theo ông Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc BHXH tỉnh, 2 chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” và “Mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn” do BHXH Việt Nam phát động trong toàn ngành. Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại BV điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Năm 2023, BHXH Việt Nam đã tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho hơn 267 ngàn người với tổng trị giá 79,4 tỷ đồng. Toàn ngành tặng 3.881 suất quà với trị giá hơn 2,3 tỷ đồng cho bệnh nhân có BHYT đang điều trị tại các bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh và tuyến huyện.

Ông Sơn cho biết thêm, thời gian qua, ngành BHXH luôn đẩy mạnh công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Song từ thực tiễn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, khi tiếp xúc với người dân cho thấy, các chủ thể chưa tham gia BHXH, chưa có thẻ BHYT hầu hết là người có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh.

Do đó, thông qua chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ngành BHXH mong muốn huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội để những người có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận và thụ hưởng những giá trị nhân văn của chính sách, từ đó tạo nếp quen tham gia BHXH, BHYT, phòng ngừa rủi ro về sức khỏe, khi hết tuổi lao động. “Những phần quà thiết thực này góp phần động viên tinh thần những người dân có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân BHYT trong dịp Tết cổ truyền. Qua đó, thể hiện tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội”, ông Sơn bày tỏ.

Bài, ảnh: QUANG LÊ

.
.
.