.

Tận tâm phục vụ người bệnh

Cập nhật: 20:32, 30/01/2024 (GMT+7)

Năm 2023, Bệnh viện Mắt tỉnh đạt tỷ lệ hài lòng của người bệnh ở mức rất cao. Kết quả này xứng đáng với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 Nhân viên y tế Bệnh viện Mắt tỉnh tận tình hướng dẫn bệnh nhân đến khám tại các khoa.
Nhân viên y tế Bệnh viện Mắt tỉnh tận tình hướng dẫn bệnh nhân đến khám tại các khoa.

Tạo thuận lợi cho người bệnh

Năm 2023, Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh nhân nội trú và ngoại trú. Trong đó, bệnh viện phát 1.233 phiếu khảo sát người bệnh nội trú. Kết quả, có 99,72% bệnh nhân hài lòng, 100% người bệnh sẽ quay trở lại bệnh viện. Bệnh viện còn phát 1.230 phiếu khảo sát bệnh nhân ngoại trú và có 98,83% người hài lòng, chỉ có 0,2% người bệnh không quay lại.

Bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh cho biết, để phục vụ chu đáo và làm hài lòng người bệnh, đơn vị triển khai rất nhiều giải pháp. Trong năm qua, bệnh viện đã phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuât chuyên sâu đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Buổi sáng, nhân viên khu tiếp nhận người bệnh làm việc sớm hơn giờ quy định từ 15 phút đến 30 phút. Bệnh viện niêm yết công khai giá dịch vụ danh mục kỹ thuật chuyên môn trong khám, chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế tại sảnh và website bệnh viện. Không phân biệt đối xử trong khám chữa bệnh đối với người bệnh thu viện phí và người có BHYT.

Bệnh viện Mắt tỉnh còn triển khai bô phận một cửa tai khu vực phòng khám nhằm giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện; đồng thời thiết lập đường dây nóng bệnh viện hoạt động 24/24 để hỗ trợ và giải quyết thắc mắc của người bệnh.

Bệnh viện Mắt tỉnh khảo sát sự hài lòng của người bệnh dựa trên các tiêu chí như: Sự minh bạch thông tin, thủ tục khám, chữa bệnh; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; cung cấp dịch vụ y tế; khả năng tiếp cận, chỉ dẫn đến các khoa, phòng.

Được bệnh nhân tin tưởng

“Mắt của cô bị mộng thịt mắt trái. Hôm nay cô sẽ được mổ mắt. Bây giờ cô sẽ về phòng chuẩn bị để chiều nay bác sĩ mổ. Sau mổ, cô ở lại bệnh viện một ngày để chúng con theo dõi. Sau mổ, mắt cô sẽ hơi cộm. Cô tái khám sau một tuần cho con. Sau 2 tuần, cô quay lại bệnh viện để cắt chỉ…”. Bác sĩ Trương Văn Linh (Phụ trách Khoa Bán phần trước) dặn dò bà Nguyễn Thị Hợi (65 tuổi, ở ấp Hải Hà 1, TT.Long Hải, huyện Long Điền) trước khi thực hiện ca mổ mộng thịt mắt trái cho bà. Nhận được những lời động viện và giải thích cặn kẽ trước cuộc phẫu thuật khiến bà bớt căng thẳng.

Bà Hợi cho biết, khi thấy mắt bị giảm thị lực, bà được người quen giới thiệu đến Bệnh viện Mắt tỉnh để khám. “Tôi được khám, đo thị lực ở nhiều khoa, phòng. Chỗ nào, tôi cũng được nhân viên y tế của Bệnh viện Mắt tỉnh đón tiếp niềm nở, khám và tư vấn bệnh cẩn thận. Nhân viên còn đưa tôi lên phòng nghỉ ngơi, hướng dẫn sinh hoạt trong thời gian chờ mổ. Tôi rất hài lòng về cung cách phục vụ và chăm sóc bệnh nhân của nhân viên y tế Bệnh viện Mắt tỉnh”, bà Hợi chia sẻ.

Không riêng gì bà Hợi, ông Trần Quê (79 tuổi, ở ấp Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) có “thâm niên” khám bệnh 9 năm tại Bệnh viện Mắt tỉnh cũng có cảm nhận về đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện như vậy. Ông Quê cho hay, 2 mắt của ông bị cườm khô và được Bệnh viện Mắt tỉnh phẫu thuật. Cứ 2 tuần ông phải quay lại bệnh viện để khám và lấy thuốc về nhỏ. Đến bệnh viện lần nào, ông đều được y, bác sĩ khám, tư vấn chăm sóc mắt ở nhà rất kỹ lưỡng. Khi ông hỏi thêm về tình trạng bệnh của mình, bác sĩ không hề nà, giải thích nhẹ nhàng và chi tiết.  

“Trong số nhiều yếu tố tạo sự hài lòng bệnh nhân, có 2 vấn đề mấu chốt là tay nghề của bác sĩ càng nâng cao, bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế và thái độ, kỹ năng giao tiếp của nhân viên y tế. Nhờ làm tốt điều này nên Bệnh viện Mắt tỉnh đã phục vụ người bệnh chu đáo và hiệu quả trong điều trị”, bác sĩ Nguyễn Viết Giáp khẳng định.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

.
.
.