.

Tăng cường phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong trường học

Cập nhật: 19:45, 12/09/2023 (GMT+7)

Sở GD-ĐT vừa có công văn đề nghị trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện việc phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, các nhà trường cần phối hợp với ngành y tế tại địa phương tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Trong trường học, cần bố trí đủ xà phòng, sử dụng nước sạch để rửa tay và vệ sinh cá nhân. Không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang… nhất là với HS ở các lớp bán trú, nội trú. Nhà trường phải sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, vật dụng của HS bị bệnh, trang bị đủ thuốc để xử lý ngay những trường hợp HS bị đau mắt đỏ trong nhà trường.

Khi phát hiện HS bị đau mắt đỏ, nhà trường phối hợp phụ huynh cho HS nghỉ học hoặc chuyển qua học trực tuyến để điều trị bệnh đau mắt đỏ nhằm tránh lây lan bệnh trong nhà trường.

HẢI BÌNH

 
.
.
.