.

Bà Rịa-Vũng Tàu vượt chỉ tiêu chương trình 1 triệu sáng kiến

Cập nhật: 19:42, 12/09/2023 (GMT+7)

Ngày 12/9, thông tin từ LĐLĐ tỉnh cho biết, sau 20 tháng triển khai, các cấp công đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu đã cập nhật 15.040 sáng kiến tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, đạt 108,9% kế hoạch.

Thống kê của LĐLĐ tỉnh cho biết, kể từ khi sáng kiến đầu tiên được cập nhật, chương trình “1 triệu sáng kiến” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ tháng 2/2022 đến ngày 31/8, Bà Rịa-Vũng Tàu đã có 15.040 sáng kiến hợp lệ tham gia, cao hơn chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao. Từ những sáng kiến trên đã làm lợi hơn 520 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 8/14 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao.

Thông qua chương trình, các sáng kiến, sáng tạo được cập nhật phần lớn từ đoàn viên, người lao động làm việc trực tiếp. Tại nhiều đơn vị, với sự nhiệt tình của cán bộ công đoàn cơ sở, số lượng sáng kiến tham gia ngày càng cao và người lao động tích cực hưởng ứng chương trình, tham gia đóng góp nhiều sáng kiến xuất sắc. Đặc biệt, có 1 sáng kiến cải tiến máy móc giúp làm lợi cho DN 4,98 tỷ đồng/năm.

Để động viên các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong chương trình, LĐLĐ tỉnh phối hợp với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở rà soát và đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét, khen thưởng đối với 1 cá nhân thực hiện nộp 6 sáng kiến hợp lệ về chương trình. Dự kiến trong tháng 9 này, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức lễ tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến”.

NHÃ UYÊN

.
.
.