.

Quỹ Từ thiện Cô Sáu: Nâng bước HS, SV nghèo vượt khó

Cập nhật: 20:46, 11/09/2023 (GMT+7)

Gần 3 năm qua, hơn 5 tỷ đồng từ Quỹ Từ thiện Cô Sáu đã được trao cho nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. 

Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Cô Sáu trao học bổng cho các em sinh viên năm nhất của huyện Đất Đỏ và các huyện trong tỉnh.
Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Cô Sáu trao học bổng cho các em sinh viên năm nhất của huyện Đất Đỏ và các huyện trong tỉnh.

Tiếp sức cho người  nghèo vượt khó

Trở thành tân sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP. Hồ Chí Minh, em Lê Võ Hoàng Nhân, cựu HS Trường THPT Võ Thị Sáu (ngụ ấp Cây Cám, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ) đã được trao học bổng trị giá 10 triệu đồng từ Quỹ Từ thiện Cô Sáu. “Khi biết kết quả đậu đại học, em vui lắm nhưng cũng nặng nỗi lo học phí. Ba mẹ là công nhân lao động với đồng lương ít ỏi, lại phải nuôi 2 anh em ăn học. Em đang chưa biết phải làm sao thì biết tin được nhận học bổng 10 triệu đồng từ Quỹ Từ thiện Cô Sáu. Đây là số tiền lớn, không chỉ giúp em đóng học phí mà còn là động lực để em nỗ lực phấn đấu trong học tập”, Nhân bày tỏ.

Đối với Lâm Sơn Hùng, cựu HS Trường THPT Dương Bạch Mai, tân sinh viên Trường Đại học Sài Gòn, 10 triệu đồng từ Quỹ Từ thiện Cô Sáu mà em được nhận cũng sẽ trang trải được một phần học phí khi nhập học. “Phần học bổng này là nguồn động viên để em tiếp tục đến trường, viết tiếp ước mơ của mình trên con đường học vấn”, Sơn Hùng nói.

Không chỉ tiếp sức cho các bạn sinh viên, Quỹ Từ thiện Cô Sáu còn đồng hành với nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Ông Đoàn Văn Hùng (sinh năm 1955) ở ấp Phước Trung, xã Phước Long Thọ là 1 trong 48 trường hợp được tặng thẻ BHYT. Ông Hùng cho biết, cuộc sống của ông khó khăn, quanh năm suốt tháng ông làm rẫy, thu nhập bấp bênh. Chi phí trang trải cuộc sống hàng ngày còn thiếu trước hụt sau nên việc mua bảo hiểm với ông là điều không dám nghĩ tới. “Tôi nay đã 68 tuổi rồi, sức khỏe cũng yếu đi nhiều, nay ốm mai đau muốn đi chữa bệnh cũng phải đắn đo. Nay được tặng BHYT tôi yên tâm hơn khi đi khám chữa bệnh”.

Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Cô Sáu trao thẻ BHYT cho gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Đất Đỏ.
Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Cô Sáu trao thẻ BHYT cho gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Đất Đỏ.

Đồng hành, nhân rộng ra toàn tỉnh

Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Cô Sáu cho biết, Quỹ thành lập được gần 3 năm. Hàng năm, Hội đồng quản lý quỹ đều có kế hoạch và vận động các mạnh thường quân đóng góp để hỗ trợ HS-SV và người nghèo. Đến nay, đã có hơn 5 tỷ đồng được trao cho người nghèo, gia đình chính sách, HS-SV nghèo vượt khó của huyện Đất Đỏ và huyện Côn Đảo. Năm 2023, Quỹ Từ thiện Cô Sáu sẽ dành gần 2 tỷ đồng cho hoạt động này, đồng thời mở rộng ra các huyện, thị xã khác trong tỉnh.

“Hy vọng, nguồn hỗ trợ này sẽ giúp cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nhất là học sinh, sinh viên vơi bớt khó khăn, vươn lên. Các em học sinh, sinh viên sẽ phấn đấu học tập để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thời gian tới, Hội đồng quản lý quỹ tiếp tục vận động các mạnh thường quân đóng góp để nguồn quỹ có thể đến được với nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn”, ông Hồ Văn Lợi cho biết.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.