.

Cafe xanh thu hút khách

Cập nhật: 16:51, 08/09/2023 (GMT+7)

Ngoài những quán cà phê view biển, quán cà phê có nhiều cây xanh đang là xu hướng được ưa chuộng tại TP.Vũng Tàu. Mô hình quán cà phê này có ưu điểm là không gian rộng rãi, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Nhiều bạn trẻ cũng thích những không gian cà phê có nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên như Đen cà phê (4 Trần Hưng Đạo, TP.Vũng Tàu).
Nhiều bạn trẻ cũng thích những không gian cà phê có nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên như Đen cà phê (4 Trần Hưng Đạo, TP.Vũng Tàu).

Sáng sớm một ngày trong tuần, quán cà phê Đen (4 Trần Hưng Đạo) vẫn rất đông khách. Khách đến Đen không chỉ là quen gu cà phê của quán mà có lẽ họ còn quen bởi không gián thoáng đãng, có bóng cây xanh, gần gũi với thiên nhiên ở nơi này.

Phía trước quán, những chiếc ghế xếp nhỏ xinh được đặt ngay cạnh một bờ tường lát đá hoa cương thay cho chiếc bàn đá. Trước bờ tường là những chậu hoa nguyệt quế tỏa hương thơm ngát, những cây phát tài màu xanh, màu tím và cả những chum phun nước chảy róc rách trông đẹp mắt, vui tai. Màu xanh của cây lá như hòa quyện vào không gian mở mát mẻ của quán nên nhiều người mê Đen là vậy.

Theo Hội Kiến trúc sư tỉnh, cà phê cây xanh cần diện tích tương tối rộng rãi, có sân vườn đón sáng tự nhiên là một điểm cộng nên không nhất thiết phải thuê mặt bằng ở vị trí mặt tiền đắt đỏ, đông đúc dân cư. Thêm nữa, quán cà phê cây xanh thường ưa chuộng lối kiến trúc tối giản, không quá cầu kỳ để tập trung sự chú ý của khách vào khu vực sân vườn.

Ở Vũng Tàu còn có rất nhiều quán cà phê xanh. The Coffee House (góc đường Bacu-Lê Lợi) mang cả những cây bàng Đài Loan vào trong không gian thưởng thức cà phê của quán. Quán cà phê Mộc Lâm (428 Lê Hồng Phong) lại mang đến một không gian mở với hướng nhìn trọn vẹn ra đầm sen. Ngọc Tước (9/9 Thi Sách) không chỉ là một không gian cà phê với rất nhiều sách mà còn có phong phú các loại cây xanh từ các loại cây thân leo như cúc tần Ấn Độ, sử quân tử đến những cây thân gỗ như lộc vừng. Palma (32 Thi Sách) để lại nhiều ấn tượng với những người mê không gian xanh ở quán cà phê bởi những cây cọ, cây dừa đặc trưng của quán.

Không gian xanh mát của quán cà phê La Vie En Rose trên đường Hạ Long (TP. Vũng Tàu).
Không gian xanh mát của quán cà phê La Vie En Rose trên đường Hạ Long (TP. Vũng Tàu).

Dọc đường Trần Phú, Hạ Long cũng có hàng chục quán cà phê với không gian xanh mát như: Soho Coffee, Lightroom Coffee Studio, La Vie En Rose Coffee, Cà phê Ô Cấp, hay cà phê Seaside... Nhiều khách đến quán, không chỉ tìm cho mình nơi để chuyện trò, tâm sự mà còn tìm những góc riêng gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, không gian xanh mát với cây xanh và kiến trúc quán đẹp được nhiều người lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (378 Trương Công Định, TP.Vũng Tàu) nhận xét, những quán cà phê có nhiều cây xanh thường mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ và thoải mái hơn khi thưởng thức cà phê. Không chỉ là nơi để uống cà phê hay thư giãn, những quán cà phê có nhiều cây xanh còn giúp mọi người gắn kết hơn với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 
.
.
.