.

MTTQ tỉnh giám sát về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư tại TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 19:17, 29/08/2023 (GMT+7)

Sáng 29/8, Đoàn giám sát do ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn giám sát tại UBND TP.Vũng Tàu về thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án đường Thống Nhất nối dài và dự án hạ tầng kỹ thuật khu tiểu thủ công nghiệp Phước Thắng phục vụ di dời các cơ sở gây ô nhiễm trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu tiểu thủ công nghiệp Phước Thắng, tại phường 12, TP.Vũng Tàu dự kiến thu hồi gần 35ha của 114 hộ dân, đơn vị. Đến nay, TP.Vũng Tàu đã ban hành quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 92 trường hợp, với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ là hơn 383 tỷ đồng. Còn 21 trường hợp đang chờ UBND tỉnh phê duyệt lại giá đất. Có 12 hộ gia đình, cá nhân được giao đất ở, các hộ còn lại đang được thành phố rà soát lại. Đến nay, đã có 60 trường hợp bàn giao mặt bằng, đạt hơn 91% tổng diện tích đất dự án.

Triển khai dự án đường Thống Nhất nối dài, TP.Vũng Tàu thu hồi 8,22ha, liên quan đến 212 hộ dân tại phường 1, 2 và phường 3. Thành phố đã ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 212 hộ và đơn vị, với số tiền gần 616 tỷ đồng. Thành phố cũng đã có quyết định giao 120 lô đất cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc dự án phải thu hồi đất. Hiện chỉ còn 3 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Cùng với việc thực hiện các quy định bồi thường, bố trí tái định cư, TP.Vũng Tàu cũng đã thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề và tạo việc làm; bồi thường chi phí di chuyển, hỗ trợ người dân ổn định đời sống và sản xuất.

Tại buổi làm việc, TP.Vũng Tàu kiến nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành sớm giải quyết các thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng nhà ở xã hội tại Khu tái định cư 10ha, Khu tái định cư phường Thắng Nhất…; MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường công tác vận động, giải thích chính sách cho các hộ dân, bảo đảm giải phóng mặt bằng và thi công dự án đúng tiến độ; ghi nhận các kiến nghị của người dân về hỗ trợ nhà, tiền thuê nhà phù hợp với tình hình thực tiễn, giảm thiệt thòi cho các hộ bị giải tỏa nhà, phải di chuyển chỗ ở.

MINH THANH

 
.
.
.