.

Phường 1, TP.Vũng Tàu phấn đấu 100% cơ sơ kinh doanh, dịch vụ ở đường Lý Tự Trọng thanh toán không dùng tiền mặt

Cập nhật: 16:37, 29/08/2023 (GMT+7)

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng phường 1 đặt ra tại lễ ra mắt “Tuyến đường văn minh đô thị và thanh toán không dùng tiền mặt”, do Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường tổ chức chiều 29/8.

Lãnh đạo các phòng, ban TP.Vũng Tàu cùng lãnh đạo phường 1 và người dân gắn biển “Tuyến đường văn minh đô thị và thanh toán không dùng tiền mặt”tại đường Lý Tự Trọng.
Lãnh đạo các phòng, ban TP.Vũng Tàu cùng lãnh đạo phường 1 và người dân gắn biển “Tuyến đường văn minh đô thị và thanh toán không dùng tiền mặt” tại đường Lý Tự Trọng.

Cụ thể, phường phấn đấu đến cuối năm 2023 có 100% cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên tuyến đường Lý Tự Trọng thực hiện giao dịch, mua bán với các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Để hoàn thành mục tiêu này, phường 1 sẽ khảo sát lấy dữ liệu của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên tuyến đường.

Đồng thời, phường khảo sát, liên hệ các đối tác thanh toán (ngân hàng, tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán như VNPAY, VNPTPAY, VIETTELPAY, MOBIFONE PAY, MOMO, SHOPEEPAY...) để đẩy mạnh thực hiện giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, phường tổ chức hướng dẫn các chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên tuyến đường này tham gia và cam kết thực hiện.

Nhân viên Agribank Chi nhánh Vũng Tàu hướng dẫn hộ kinh doanh ở phường 1 (TP.Vũng Tàu) quét mã QR thanh toán.
Nhân viên Agribank Chi nhánh Vũng Tàu hướng dẫn hộ kinh doanh ở phường 1 (TP.Vũng Tàu) quét mã QR thanh toán.

Về nội dung “Tuyến đường văn minh đô thị”, phường 1 xây dựng tuyến đường Lý Tự Trọng “xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Cụ thể, phường phấn đấu không có hiện tượng rác tồn đọng trên tuyến đường này; không đổ, vứt rác bừa bãi trước cửa nhà, dưới lòng lề đường, gốc cây, trên dải phân cách và các khu vực công cộng.

Phường cũng phấn đấu không có tình trạng hư hỏng vỉa hè, tấm đan, nắp hố ga, bảo đảm an toàn cho người đi bộ. Ngoài ra, để làm đẹp tuyến đường này, cán bộ, người dân chung tay trồng và chăm sóc cây xanh trên vỉa hè.

Phường cũng phấn đấu không có hiện tượng treo, vẽ, dán quảng cáo trái phép. Pa-nô, áp-phích, bảng quảng cáo được treo đảm bảo thẩm mỹ và an toàn giao thông ở tuyến đường Lý Tự Trọng. Phương tiện giao thông cá nhân đậu đúng quy định; không có tình trạng ùn tắc giao thông, vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông. Đầu tuyến, cuối tuyến và các điểm giao nhau trên đường Lý Tự Trọng được lắp đặt camera an ninh để góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư.

THI PHONG

.
.
.