.

Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2023

Cập nhật: 18:23, 29/08/2023 (GMT+7)

Ngày 29/8, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công ty CP LDT (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) đã bế mạc khóa huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023. Tham gia khóa huấn luyện có 50 học viên là cán bộ công đoàn, an toàn vệ sinh viên, cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ tại các DN có CĐCS trực thuộc Công đoàn tỉnh.

Trong 6 ngày (từ ngày 24-29/8), các học viên đã được triển khai các nội dung quan trọng trong Nghị quyết 10C/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam ngày 12/1/2017 về nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới; Chương trình số 05/CTr-LĐLĐ ngày 21/8/2019 của Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, giai đoạn 2019-2023”. Tại khoá huấn luyện, các thắc mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác ANVSLĐ tại DN của học viên đã được giải đáp. Đồng thời, một số cách làm, giải pháp hay, hiệu quả trong công tác ATVSLĐ cũng đã được chia sẻ.

Khóa học nhằm nâng cao kỹ năng cho cán bộ công đoàn, an toàn vệ sinh viên, cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ đối với công tác ATVSLĐ tại các đơn vị, DN, nhất là DN sử dụng đông lao động, DN có nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cao. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác ATVSLĐ và bảo vệ tốt sức khỏe, tính mạng của đoàn viên, người lao động trong quá trình tham gia lao động sản xuất.

NHÃ UYÊN

.
.
.