.

Khai mạc Tuần lễ đọc sách

Cập nhật: 20:29, 18/04/2023 (GMT+7)

Ngày 18/4, Thư viện tỉnh khai mạc Tuần lễ đọc sách (từ ngày 18-25/4) nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4). Tham dự lễ khai mạc có gần 100 HS đến từ Trường TH Nguyễn Thanh Đằng và Trường THCS Nguyễn Du (TP.Bà Rịa).

HS đọc sách trong chương trình khai mạc Tuần lễ đọc sách tại Thư viện tỉnh.
HS đọc sách trong chương trình khai mạc Tuần lễ đọc sách tại Thư viện tỉnh.

Trong chương trình, HS được giao lưu cùng Trung tâm Anh ngữ The Future và diễn giả, nhà văn Tiểu Quyên, hiện đang là phóng viên Báo Phụ Nữ TP.Hồ Chí Minh.

Nhà văn Tiểu Quyên đã giới thiệu đến HS tác phẩm văn học dành cho lứa tuổi thiếu nhi “Cà Nóng chu du Trường Sa” (truyện dài, NXB Kim Đồng, 2021) do chính mình sáng tác. Đây là tác phẩm đã đạt giải thưởng Văn học thiếu nhi, Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh năm 2021 và giải Mai vàng năm 2021 tại hạng mục “Tác phẩm Văn hóa-Nghệ thuật xuất sắc nhất”.

Nhà văn Tiểu Quyên cũng chia sẻ quá trình ra đời của nhiều tác phẩm dành cho thiếu nhi, đặc biệt là bộ sách tranh “Trường Sa! Biển ấy là của mình” (Lionbooks và NXB Hà Nội, 2023)... Sau phần giao lưu, các đại biểu và HS tham quan các khu trưng bày, giới thiệu tài liệu của Thư viện tỉnh và đọc sách tại xe Thư viện lưu động, tham gia các trò chơi do Thư viện Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

.
.
.