.

Đề phòng lốc, sét khi mưa chuyển mùa

Cập nhật: 20:28, 18/04/2023 (GMT+7)

Đó là thông tin cảnh báo từ Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh về nhận định tình hình thời tiết từ tháng 4 đến tháng 8 trên địa bàn tỉnh.

Tháng 4, nhiệt độ trung bình trên địa bàn tỉnh cao hơn nhiều năm; số ngày nắng nóng xảy ra nhiều hơn. Cụ thể, trong tháng 4 có khoảng 10-15 ngày xuất hiện thời tiết nắng nóng với nhiệt độ lên đến 35-360C. Tháng 5, nắng nóng diện rộng kéo dài trong nửa đầu tháng.

Cũng theo dự báo của Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh, từ ngày 10-20/5, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ bắt đầu mùa mưa. Tuy nhiên, trước đó từ giữa tháng 4, trên địa bàn tỉnh đã có những đợt mưa chuyển mùa với mưa vừa, mưa to xảy ra ở một vài nơi. Vì vậy, cần đề phòng lốc, sét, gió giật, mưa lớn cục bộ… xuất hiện trong những cơn mưa dông trong các tháng chuyển mùa từ mùa khô sang mùa mưa (từ khoảng giữa tháng 4 đến đầu tháng 5) và những tháng đầu mùa mưa (nửa cuối tháng 5/2023). Đồng thời, cần đề phòng khả năng xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực bắc Biển Đông, gây thời tiết nguy hiểm trên biển trong nửa cuối tháng 5/2023 trở đi.

LINH ĐAN

.
.
.